Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

TẾT VUI TẾT KHỎE & 10 LƯU Ý ĐẶC BIỆT DÀNH CHO NGƯỜI CAO TUỔI!

22/02/2021

0
Cả nhà quây quần và gửi trao lời chúc sức khỏe có lẽ là truyền thống ý nghĩa và được mong đợi nhất mỗi dịp Tết đến Xuân về. Thế nhưng, vào thời điểm này, người cao tuổi trong gia đình chúng ta lại dễ gặp phải những bất lợi sức khoẻ hơn cả! Vì sao lại như vậy? Hãy cùng AIH tìm hiểu một cách khoa học và chuẩn bị kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho ông bà thân yêu trong suốt mùa Tết nhé!
 
️🍀 Về sinh hoạt
 
Vào thời điểm giao mùa, sự thay đổi của thời tiết và lịch trình đi lại, gặp gỡ nhiều người khiến thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe bị ảnh hưởng không ít. Theo đó, người cao tuổi cần đặc biệt lưu ý:
 
  • Do hệ vận động cơ xương và phản xạ kém, người cao tuổi khi ra ngoài cần đi cùng con, cháu. Đối với người có bệnh tim mạch và hô hấp, cần đặc biệt giữ ấm.
  • Việc duy trì tập luyện ở người cao tuổi giúp lưu thông khí huyết và tăng cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên, buổi sáng không nên tập quá sớm hoặc tập quá nhiều dễ gây mệt mỏi. Mức độ luyện tập tuỳ thuộc vào sức khoẻ mỗi người. Duy trì giấc ngủ đều đặn, không thức quá khuya.
  • Người cao tuổi bị mắc các bệnh mạn tính như bệnh tim mạch, bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, v.v… cần tiêm ngừa cúm hằng năm và ngừa phế cầu cũng như duy trì dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ, tránh để bệnh quá nặng hoặc nguy hiểm mới đến bệnh viện. Do vậy nên có kế hoạch khám trước kỳ nghỉ tết lâu dài để bảo vệ sức khỏe.
  • Dịp tết cũng là dịp sum họp gia đình nên người già cần có những thời gian cân bằng tĩnh lặng giúp cân bằng các sinh hoạt tâm linh và truyền thống.

🍀 Về dinh dưỡng
 
Ở người cao tuổi, chức năng bộ máy tiêu hóa bị suy giảm khiến quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn kém hơn. Theo đó, vấn đề chăm sóc dinh dưỡng cho người cao tuổi trong dịp Tết Nguyên Đán cần chú ý:
 
  • Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tuyệt đối
  • Xây dựng chế độ ăn đảm bảo năng lượng hợp lý. Cụ thể cần cân đối giữa chất bột, chất đạm, chất béo, rau xanh và trái cây.
  • Không nên ăn mặn, hạn chế muối giúp phòng tránh một số bệnh tim mạch và huyết áp.
  • Ăn uống điều độ và vừa đủ. Việc ăn quá mức có thể gây rối loạn chuyển hóa, đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, khi cơ thể không được cung cấp đủ nước sẽ xuất hiện tình trạng da khô, táo bón, các chất cặn không được đào thải dễ tạo thành sỏi đường tiết niệu.
  • Không nên ăn nhiều bánh kẹo, nước ngọt, các loại chè ngọt, v.v… tránh gây tăng đường huyết.
  • Không nên ăn nhiều các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, các món chiên xào rán tránh gây đầy bụng, khó tiêu hóa, người mệt mỏi. 
  • Với những người có bệnh tim mạch, tăng huyết áp, bệnh gan, v.v... uống rượu bia nhiều làm bệnh tiến triển nặng, thậm chí gây đột quỵ và dẫn đến tử vong.

💚 Một mùa Tết lại về chắc chắn sẽ mang đến cho gia đình không ít niềm vui, nhưng cũng không thể tránh khỏi mệt mỏi, đặc biệt là ở độ tuổi của ông bà. Hãy cùng AIH lên kế hoạch ăn uống và nghỉ ngơi thật điều độ cho người cao tuổi trong nhà chúng ta từ bây giờ, để cả gia đình có một mùa Tết thật tròn vẹn ý nghĩa và tràn đầy hạnh phúc! Khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào xuất hiện trong dịp Tết, người cao tuổi cần được đến cơ sở y tế thăm khám tránh kịp thời, tránh để bệnh trở nặng dẫn đến hậu quả khó lường. 
 
🇺🇸 Khoa Nội Tổng quát Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) quy tụ các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cùng với các dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn Mỹ, chúng tôi tự tin mang đến cho bệnh nhân kết quả điều trị mong muốn với sự thoải mái và hài lòng cao nhất.
--------------------

Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH):
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

  • 10/04/2024

    GIẢI TỎA THẮC MẮC TRONG THAI KỲ CÙNG CHUYÊN GIA AIH

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Jiro Kitamura

    Khoa Nội tổng quát

    Bác sĩ Jiro Kitamura có quan tâm đặc biệt với ngành y tế nên bác đã chọn theo học bác sĩ tại trường Đại Học Y Khoa Kyoto, một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu tại Nhật. Trong thời gian đó, bác được đào tạo về phẫu thuật lồng ngực và tim mạch tại các bệnh viện lớn tại Nhật Bản. Bác sĩ Jiro cũng là Nghiên cứu viên tích cực về Lồng ngực tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts và đóng góp cho nhiều nghiên cứu y học cũng như các ấn phẩm được bình duyệt mang tính học thuật. Sau khi tốt nghiệp với bằng Tiến sĩ với số điểm cao nhất lớp vào năm 2013, Bác sĩ Jiro đã được vinh danh là thành viên của nhiều hiệp hội chuyên môn khác nhau, bao gồm Hiệp hội Phẫu thuật Lồng ngực Nhật Bản, Hiệp hội Ung thư Nhật Bản, Hiệp hội Phẫu thuật Nhật Bản và Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Phổi Quốc tế.

    Tìm hiểu thêm
  • Hoàng Thọ Khánh Toàn

    Khoa Nội tổng quát

    Thạc sĩ Bác sĩ Hoàng Thọ Khánh Toàn có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc về chuyên khoa Nội tim mạch với nhiều năm công tác trong môi trường bệnh viện quốc tế chất lượng cao. Hiện tại, Thạc sĩ Bác sĩ Hoàng Thọ Khánh Toàn đang công tác tại Khoa Nội tổng quát Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) với vai trò bác sĩ Nội tim mạch.

    Tìm hiểu thêm
  • Lã Thị Bạch Lý

    Khoa Nội tổng quát

    Bác sĩ Lã Thị Bạch Lý có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền nhiễm và các Bệnh Nhiệt đới, với lĩnh vực lâm sàng chuyên sâu trong điều trị Viêm gan siêu vi B, C; Chẩn đoán, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV (trước và sau phơi nhiễm). Hiện nay bác sĩ Lý đang là bác sĩ Nội nhiễm tại Khoa Nội tổng quát, Bệnh viện Quốc tế Mỹ.

    Tìm hiểu thêm