Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT NỘI SOI

08/05/2020

0
Phẫu thuật ít xâm hại còn gọi là phẫu thuật nội soi, một trong những phương pháp điều trị ung thư đang được ứng dụng rộng rãi ở các nước phát triển trên thế giới. 
 
Ở Việt Nam, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) áp dụng phẫu thuật nội soi theo công nghệ tiêu chuẩn Mỹ, sử dụng công cụ đặc biệt, được thiết kế để giảm kích thước của vết mổ và giảm tổn thương mô của cơ thể cho bệnh nhân. 
 
Phẫu thuật nội soi có an toàn không? 
 
Mặc dù có những khác biệt với mổ mở thông thường, phẫu thuật nội soi cũng là phẫu thuật. Bệnh nhân có thể vẫn đau, cần khâu vết thương và có thể bị nhiễm trùng hoặc những vấn đề khác do phẫu thuật. Điều này phụ thuộc vào kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật, nguy cơ kết hợp với bệnh lý chính và tình trạng, giai đoạn của bệnh. 
 
Bệnh nhân có thể luôn luôn chọn loại phẫu thuật nội soi không? 
 
Đáp án từ bác sĩ chuyên khoa là không. Ngày nay, nhiều loại phẫu thuật có thể thực hiện bằng phẫu thuật nội soi, nhưng không phải tất cả để bệnh nhân có thể lựa chọn. Phẫu thuật nội soi có thể thực hiện được hay không sẽ tùy thuộc vào:
 
  • Bác sĩ phẫu thuật có đủ kinh nghiệm làm loại phẫu thuật mà bệnh nhân cần hay không.
  • Tình trạng bệnh khi phẫu thuật. Ví dụ: Bệnh nhân cần phẫu thuật để cắt bỏ khối ung thư rất lớn, thì không phải lúc nào cũng có thể thực hiện phẫu thuật nội soi.
  • Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân: Khi bệnh nhân bắt đầu tiến hành phẫu thuật nội soi, không có gì bảo đảm phẫu thuật sẽ luôn thành công. Đôi khi bác sĩ phẫu thuật bắt đầu tiến hành phẫu thuật nội soi rồi, nhận ra rằng cần chuyển sang mổ mở. Điều này không có nghĩa là bác sĩ phẫu thuật đã làm điều gì sai trái, chỉ là một vấn đề phát sinh xảy ra sau khi phẫu thuật bắt đầu (đã tiên liệu trước hoặc không). 

Qua đó, khi nào bệnh nhân chuyển sang mổ mở? 
 
Bạn được thực hiện phẫu thuật nội soi nhưng khi tỉnh dậy bạn phát hiện ra mình được mổ mở, điều này có thể xảy ra do: 
 
  • Bác sĩ phẫu thuật phát hiện vấn đề gì đó ngoài tiên lượng trước mổ. 
  • Bác sĩ phẫu thuật thấy rằng tiếp tục thực hiện phẫu thuật nội soi là không thật sự tốt cho bệnh nhân. Ví dụ: Cơ quan cần lấy đi bị viêm nhiễm, dính quá nhiều thực hiện không an toàn, hoặc khối ung thư đã di căn quá mức để thực hiện phẫu thuật nội soi – những điều đã tiên lượng trước mổ. 
  • Chảy máu xảy ra không thể được kiểm soát được bằng phẫu thuật nội soi. 

Điều quan trọng phải nhớ là, nếu bác sĩ phẫu thuật chuyển sang mổ mở kinh điển, thông thường là để bảo vệ sự an toàn của bệnh nhân hàng đầu. 
  
Ngoại Tổng quát là chuyên khoa gắn liền với các hoạt động điều trị trước, trong và sau phẫu thuật cho bệnh nhân ở nhiều bệnh lý khác nhau, bao gồm các trường hợp điều trị phẫu thuật chương trình hay phẫu thuật cấp cứu. 
 
Chuyên khoa mũi nhọn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), Khoa Ngoại tổng quát cung cấp dịch vụ chăm sóc phẫu thuật đa dạng với nhiều chuyên khoa sâu theo tiêu chuẩn quốc tế cao nhất. Đội ngũ phẫu thuật viên của chúng tôi với trình độ chuyên môn cao đã được chứng nhận, hết mình phục vụ cho mọi bệnh nhân trong suốt quá trình từ tư vấn đến chăm sóc sau phẫu thuật.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 27/03/2024

    LỚP TƯ VẤN SỨC KHOẺ SINH SẢN 07.04.2024 - THỰC HÀNH CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH TẠI NHÀ

  • 18/03/2024

    VÌ SAO MẸ NÊN THỰC HIỆN SÀNG LỌC TIỀN SẢN GIẬT SỚM?

  • 15/03/2024

    ĐAU NỬA ĐẦU MIGRAINE | NGUYÊN NHÂN – TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Võ Bích Đại Hào

    Khoa Ngoại tổng hợp

    Bác sĩ CKII Võ Bích Đại Hào là một bác sĩ phẫu thuật ngoại khoa hơn 25 năm kinh nghiệm phẫu thuật thành công hàng ngàn ca với tiêu chí an toàn bệnh nhân lên hàng đầu theo các chuẩn mực thực hành của Bộ Y Tế. Bác sĩ Hào nhận bằng Bác sĩ CKII tại Đại học Y Dược TP.HCM và từng học chuyên sâu về thực hành ung thư nâng cao, chẩn đoán hình ảnh, đốt khối u gan tại các trường đại học và bệnh viện lớn ở TP.HCM. Trong sự nghiệp y học của mình, bác sĩ CKII Võ Bích Đại Hào đã nhận được nhiều bằng khen danh giá như "Bàn tay vàng ngành Y", "Phẫu thuật thành công ca báo động đỏ cứu sống bệnh nhân vết thương thủng tim", "Cấp cứu thành công trường hợp đứt động mạch đùi", "triển khai kỹ thuật Phẫu thuật cắt thực quản không mở ngực, tạo hình thực quản bằng ống dạ dày ngã cổ và ngã bụng". Với phương châm luôn đặt an toàn bệnh nhân lên hàng đầu, luôn lắng nghe và theo dõi bệnh nhân sát sao trước, trong và sau phẫu thuật nhằm đảm bảo bệnh nhân đạt được kết quả điều trị tốt nhất. Hiện nay, bác sĩ CKII Võ Bích Đại Hào đang là Trưởng khoa Ngoại tổng quát tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).

    Tìm hiểu thêm
  • Tô Quang Định

    Khoa Ngoại tổng hợp

    Bác sĩ CKII Tô Quang Định tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa tại Đại học Y Dược TP.HCM. Sau đó, tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa I và Bác sĩ Chuyên khoa II chuyên khoa Tai Mũi Họng lần lượt vào năm 2000 và 2021. Bác sĩ Định có hơn 30 năm kinh nghiệm quản lý, khám và điều trị tại các bệnh viện lớn TP.HCM. Từng giữ nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc PKĐK Hoàn Mỹ SG, Trợ lý Phó Hiệu trưởng kiêm Phụ trách điều hành Phòng khám tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Hiện tại, bác sĩ CKII Tô Quang Định đang giữ vai trò Giám đốc Y khoa tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)

    Tìm hiểu thêm
  • Hoàng Thanh Lâm

    Khoa Ngoại tổng hợp

    Là bác sĩ ngoại khoa có thâm niên công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, một trong những bệnh viện lớn nhất cả nước. Bác sĩ Chuyên khoa II Hoàng Thanh Lâm đã trải qua hơn 20 năm kinh nghiệm tham gia điều trị, phẫu thuật mổ mở và nội soi nhiều bệnh lý phức tạp về gan-mật-tụy, tiêu hóa và nghiên cứu khoa học cả trong và ngoài nước.

    Tìm hiểu thêm
  • Nguyễn Đức Thọ

    Khoa Ngoại tổng hợp

    Được truyền cảm hứng từ một người thân của gia đình là một bác sĩ giỏi, Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Đức Thọ đã lựa chọn theo nghề y với mong muốn có thể giúp đỡ, chăm sóc cho mọi người. Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngoại tổng quát, đặc biệt là Phẫu thuật ít xâm lấn, Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Đức Thọ không ngừng học hỏi, nâng cao tay nghề chuyên môn, cập nhật những kỹ thuật, công nghệ điều trị mới để  mang lại những phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Đức Thọ được mọi người đánh giá là một bác sĩ giỏi, dễ gần, kiên nhẫn và tận tụy với bệnh nhân, với nghề.

    Tìm hiểu thêm