Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

HỘI THẢO CHẤT LƯỢNG VÀ AN TOÀN NGƯỜI BỆNH - ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN JCI TRONG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN TỪ LÝ THUYẾT ĐẾN THỰC TIỄN

04/09/2024

0
Sai sót trong chăm sóc tại các cơ sở y tế ảnh hưởng tiêu cực đến người bệnh, hậu quả có thể dẫn đến là kéo dài thời gian nằm viện, hoặc có thể tử vong, tăng chi phí điều trị…. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên toàn thế giới có 42,7 triệu bệnh nhân gặp phải các biến cố bất lợi tại bệnh viện và khoảng 2,6 triệu ca tử vong xảy ra hàng năm do các biến cố bất lợi và chăm sóc không an toàn ở các nước có thu nhập trung bình thấp. Theo các nhà nghiên cứu y học Mỹ, lĩnh vực y khoa là lĩnh vực có nhiều rủi ro nhất đối với khách hàng. Các chuyên gia y tế Mỹ nhận định “Chăm sóc y tế tại Mỹ không an toàn như người dân mong đợi và như hệ thống y tế có thể, ít nhất 44000 - 98000 người tử vong trong các bệnh viện của Mỹ hàng năm do các sự cố y khoa. Số người chết vì sự cố y khoa trong các bệnh viện của Mỹ, cao hơn tử vong do tai nạn giao thông, Ung thư vú, tử vong do HIV/AIDS là ba vấn đề sức khỏe mà người dân Mỹ quan tâm hiện nay”.
 
Nguyên tắc hàng đầu của thực hành y khoa là “Điều đầu tiên không gây tổn hại cho người bệnh - First Do No Harm to patient” đang là điều trăn trở đối với người hành nghề khám chữa bệnh và đã có những sự kiện y tế gây tâm lý bất an cho cả người sử dụng và người cung cấp dịch vụ y tế.
 
Chương trình Cải tiến chất lượng - an toàn người bệnh là khuôn khổ được sử dụng để đảm bảo dịch vụ chăm sóc được thực hiện một cách có hệ thống nhằm mang lại kết quả chăm sóc và điều trị tốt nhất, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị y tế. Để đạt được kết quả mong muốn và liên tục nâng cao chất lượng, áp dụng bộ tiêu chuẩn chất lượng đáng tin cậy để chuẩn hóa các quá trình và cấu trúc nhằm giảm thiểu sai biệt, đảm bảo chất lượng và an toàn người bệnh.
 
Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tháng 11 năm 2022 Bệnh viện đạt con dấu vàng JCI Gold Seal of Approval. Trong đó đáp ứng yêu cầu Bộ y tế là ưu tiên hàng đầu trước khi tham gia chương trình công nhận chất lượng quốc tế và, theo kết quả đánh giá chất lượng Sở Y tế năm 2023, bệnh viện đạt 4.45/5 điểm (theo thang điểm đánh giá tiêu chí của Bộ Y tế).
 
► Bộ tiêu chuẩn JCI (Joint Commission International) được thiết kế nhằm hướng đến mục tiêu:
 
  • Đảm bảo môi trường an toàn, giúp giảm thiểu rủi ro cho người bệnh và nhân viên
  • Đưa ra các tiêu chuẩn có thể định lượng về chất lượng và an toàn người bệnh
  • Thúc đẩy quá trình cải tiến liên tục, duy trì bền vững
  • Nâng cao trải nghiệm người bệnh
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động
  • Giảm chi phí thông qua việc chuẩn hóa quá trình chăm sóc

Đến nay, cùng sự đồng hành hỗ trợ của Tập đoàn y tế Raffles và Tổ chức thẩm định chất lượng y tế JCI, Bệnh viện Quốc tế Mỹ tổ chức hội thảo quốc tế chuyên đề về “Quản lý chất lượng (QLCL) và An toàn người bệnh” nhằm chia sẻ và học hỏi với các bệnh viện về:
 
1. Tổng quan về Hệ thống quản lý chất lượng và an toàn người bệnh theo tiêu chuẩn JCI
2. Hành trình tham gia thẩm định JCI tại bệnh viện Quốc tế Mỹ
3. Cách tiếp cận và áp dụng bộ tiêu chuẩn JCI vào hệ thống cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh
4. Xây dựng và theo dõi chỉ số chất lượng lâm sàng, liên tục cải tiến chất lượng và an toàn trong chăm sóc y tế
5. Chương trình an toàn môi trường chăm sóc y tế
6. Cách triển khai bộ tiêu chuẩn chất lượng và chương trình thẩm định chất lượng Con dấu vàng JCI





ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY: https://bit.ly/3TpZ9tZ

Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)
---------------------------------------
Hotline: (028) 3910 9999
Website: www.aih.com.vn
Địa chỉ: (Lối vào 199 Nguyễn Hoàng) Số 6, Đường Bắc Nam 3, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 16/09/2024

    NGÀY AN TOÀN NGƯỜI BỆNH THẾ GIỚI 17 THÁNG 09 NĂM 2024

  • 11/09/2024

    HỘI THẢO: PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN CHO TRẺ

  • 09/09/2024

    THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG CỔ - NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG, CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Nguyễn Hồng Trung

    Khoa Chấn thương chỉnh hình

    ThS. BS. Nguyễn Hồng Trung tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa và Thạc sĩ Ngoại khoa tại Đại học Y Dược Huế. Bác sĩ Trung có hơn 30 năm kinh nghiệm quản lý, khám và điều trị tại các bệnh viện lớn TP.HCM. Từng giữ nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc chuyên môn tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương. Hiện tại, ThS. BS. Nguyễn Hồng Trung đang giữ vai trò Giám đốc Y khoa tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).

    Tìm hiểu thêm
  • Ong Kian Soon

    Khoa Khám bệnh & Kiểm tra sức khỏe tổng quát

    Bác sĩ Ong Kian Soon tốt nghiệp Đại học Quốc gia Singapore năm 2004 và là Bác sĩ gia đình đã được đăng ký với Bộ Y tế Singapore. Bác có kinh nghiệm lâm sàng làm việc tại nhiều bệnh viện tư nhân và công lập ở Singapore, tại các phòng khám ngoại trú lẫn các khoa nội trú. Bác tích cực thúc đẩy quảng bá Y học gia đình tại Việt Nam và đã làm việc với Đại học Y Phạm Ngọc Thạch để đẩy mạnh y học gia đình tại TP.HCM. Bác cũng được mời làm diễn giả tại một số hội nghị y học gia đình để trao đổi về mô hình y học gia đình được thực hiện tại Singapore.

    Tìm hiểu thêm
  • Esser Rene Daniel

    Khoa Chấn thương chỉnh hình

    GS. TS. BS. René D. Esser là Giáo sư, Bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình - Nguyên trưởng Khoa Đại học Stanford, USA; nguyên Trưởng Khoa Bệnh viện Markgroeningen, Tây Đức, nguyên Trưởng Khoa Chấn thương - Chỉnh hình Bệnh viện Polyclinique du Ternois, Pháp;  Nguyên Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quốc Gia Tupua Tamasese Meaole, Samoa. ​Với bề dày hơn 40 năm kinh nghiệm, GS. TS. BS. René D. Esser là một trong số ít các bác sĩ ngoại khoa – chấn thương chỉnh hình có thể chữa trị cho những ca bệnh dị tật bẩm sinh và các bệnh lý chấn thương nghiêm trọng tại Việt Nam.

    Tìm hiểu thêm
  • Robert Francois Marie Riche

    Khoa Phụ Sản

    Bác sĩ Riche là chuyên gia Phẫu thuật Sản khoa với hơn 22 năm kinh nghiệm thực hành lâm sàng và giảng dạy, chuyên sâu về Ung thư vú và Phẫu thuật nội soi trong Sản phụ khoa. Bác sĩ Riche cũng dẫn dắt đội ngũ nhằm đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh cũng như đáp ứng các cải tiến chất lượng tiêu chuẩn quốc tế thông qua các kế hoạch đào tạo và phát triển chuyên môn.

    Tìm hiểu thêm