Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

5 BÍ QUYẾT CẢI THIỆN SỨC KHOẺ ĐƯỜNG RUỘT MỖI NGÀY

06/07/2020

0
Các vấn đề về hệ thống tiêu hóa như ợ nóng, đầy hơi và táo bón phản ánh những gì xảy ra bên trong cơ thể bạn. Các yếu tố chính làm thay đổi sức khỏe đường ruột là sự thay đổi axit dạ dày, miễn dịch đường ruột và hệ vi sinh vật ở đường tiêu hóa - hệ sinh thái phức tạp của vi khuẩn trong hệ thống tiêu hóa của bạn.

Khi sức khỏe đường ruột tốt, bạn sẽ ít gặp phải tình trạng viêm nhiễm và mất khả năng miễn dịch. Theo dõi những cách sau đây để bảo vệ đường ruột của bạn nhé!

Lựa chọn đúng thực phẩm
 
Một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây và rau quả, đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể về chất xơ, tạo điều kiện cho vi khuẩn tốt phát triển và đường ruột khoẻ mạnh. Ngoài ra, các loại thực phẩm khác cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, bao gồm: kefir (thức uống sữa lên men tương tự sữa chua, rất giàu men vi sinh) và các thực phẩm lên men hoặc ngâm khác (như kim chi, dưa cải và gừng ngâm).
 
Bạn có thể đến cơ sở y tế để được tư vấn chế độ ăn uống phù hợp từng vấn đề cụ thể như táo bón hoặc đầy hơi.
 
Ngủ đủ giấc
 
Tình trạng thiếu ngủ có thể gây ra nguy cơ béo phì, khiến bạn bị rối loạn hệ tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, viêm dạ dày, bệnh trào ngược.
 
Hoạt động thường xuyên
 
Tập thể dục là cách tốt nhất để giảm cân và duy trì trọng lượng cơ thể, tránh các vấn đề về hệ tiêu hóa.
 
Kiểm soát tốt căng thẳng
 
Giải toả căng thẳng là phương pháp cơ bản để giảm chứng ợ nóng. Hãy thử áp dụng một vài biện pháp giúp cơ thể được thư giãn tuyệt đối như tập yoga, ngồi thiền…
 
Nhận sự trợ giúp nếu có vấn đề về lo lắng và trầm cảm
 
Tâm trạng và sức khỏe hệ tiêu hóa (đặc biệt là các rối loạn như hội chứng ruột kích thích) được liên kết chặt chẽ thông qua kết nối giữa ruột và não.
 
Là một trong 5 chuyên khoa mũi nhọn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), Khoa Tiêu hóa – Gan mật cung cấp đầy đủ các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị các bệnh về đường tiêu hóa.
 
  • Đội ngũ bác sĩ Chuyên khoa Tiêu hóa – Gan mật giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tại AIH sẽ giúp đưa ra những chẩn đoán chính xác và lựa chọn phát đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp.
  • Đặc biệt, tại AIH, phòng nội soi tiêu hóa được đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế từ những nhà cung cấp nổi tiếng trên thế giới như Olympus của Nhật, Karl Storz của Đức, Johnsons & Johnsons của Mỹ… đảm bảo mang đến cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.
 
 
 
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 24/04/2024

    LỚP TƯ VẤN SỨC KHOẺ SINH SẢN 05.05.2024 - SINH THƯỜNG HAY SINH MỔ

  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Nguyễn Hữu Nhân

    Khoa Tiêu hóa - Gan mật

    Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hóa – Gan mật, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Nhân hiện đang giữ vai trò bác sĩ Nội soi tiêu hóa tại khoa Tiêu hóa - Gan mật – Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH). Đối với bác sĩ Nhân, Y khoa là nghề nghiệp đặc biệt với mục đích mang lại sức khỏe tốt về thể chất và tinh thần cho người bệnh và khách khàng. Do vậy, người bác sĩ phải luôn đặt khách hàng, người bệnh làm trung tâm trong việc chăm sóc sức khỏe, đồng thời không ngừng cập nhật kiến thức, kỹ thuật tiên tiến dựa trên y học chứng cứ để mang đến cho bệnh nhân và khách hàng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất thông qua sự chăm sóc phù hợp và tận tâm.

    Tìm hiểu thêm