Trang chủ - American International Hospital

8:00 - 11:40
  • 8:00
  • 8:20
  • 8:40
  • 9:00
  • 9:20
  • 9:40
  • 10:00
  • 10:20
  • 10:40
  • 11:00
  • 11:20
  • 11:40
13:00 - 16:40
  • 13:00
  • 13:20
  • 13:40
  • 14:00
  • 14:20
  • 14:40
  • 15:00
  • 15:20
  • 15:40
  • 16:00
  • 16:20
  • 16:40
17:00 - 20:40
  • 17:00
  • 17:20
  • 17:40
  • 18:00
  • 18:20
  • 18:40
  • 19:00
  • 19:20
  • 19:40
  • 20:00
  • 20:20
  • 20:40
Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

8:00 - 11:40
  • 8:00
  • 8:20
  • 8:40
  • 9:00
  • 9:20
  • 9:40
  • 10:00
  • 10:20
  • 10:40
  • 11:00
  • 11:20
  • 11:40
13:00 - 16:40
  • 13:00
  • 13:20
  • 13:40
  • 14:00
  • 14:20
  • 14:40
  • 15:00
  • 15:20
  • 15:40
  • 16:00
  • 16:20
  • 16:40
17:00 - 20:40
  • 17:00
  • 17:20
  • 17:40
  • 18:00
  • 18:20
  • 18:40
  • 19:00
  • 19:20
  • 19:40
  • 20:00
  • 20:20
  • 20:40

10 TIPS TĂNG KHẢ NĂNG THỤ THAI ĐƠN GIẢN DÀNH CHO BỐ MẸ MONG CON

18/11/2020

0
Theo thống kê của Viện Nghiên cứu Sức khỏe Hoa Kỳ (NCBI), có đến 15% các cặp vợ chồng bị ảnh hưởng bởi các vấn đề vô sinh hiếm muộn. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, trong đó, thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của các cặp đôi… Nếu trong tình trạng “mong con”, bố mẹ đừng quá lo lắng nhé, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) gợi ý các biện pháp tự nhiên không cần đến sự can thiệp của y học để thay đổi lối sống tích cực và chế độ ăn uống lành mạnh để sẵn sàng làm bố mẹ.
 
1. Bổ sung thực phẩm giàu chất oxy hóa
 
Việc bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp tăng tỷ lệ thụ thai, đặc biệt là đối với nam giới bị vô sinh hiếm muộn.
Các chất chống oxy hóa như axit folic và kẽm có thể cải thiện khả năng thụ thai cho cả nam và nữ, bởi chất chống oxy hoá có thể ức chế hoạt động của các gốc tự do gây hại đến tinh trùng và trứng.
Một nghiên cứu được thực hiện ở nam giới cho thấy ăn 75 gram quả óc chó mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng tinh trùng (quả óc chó là thực phẩm chứa nhiều chất oxy hoá). 
Trong khi đó, ở một nghiên cứu khác trên 60 cặp vợ chồng tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm cũng cho thấy việc bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp tăng khả năng đậu thai lên đến 23%.
Các loại thực phẩm như trái cây, rau xanh, ngũ cốc chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe như vitamin C, E, axit folic, beta-carotene và lutein.
 
2. Chú trọng bữa ăn sáng
 
Một số nghiên cứu cho thấy việc ăn nhiều calo vào bữa sáng và ít hơn vào bữa tối có thể cải thiện khả năng sinh sản ở phụ nữ.
Ăn sáng đầy đủ có thể cải thiện nồng độ hormone ở phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)- nguyên nhân chính gây vô sinh.
Đối với phụ nữ bị PCOS có cân nặng bình thường, ăn bữa sáng giàu calo sẽ làm giảm 8% lượng insulin và giảm 50% nồng độ testosterone trong máu (hàm lượng hai chất này tăng cao trong máu có thể liên quan đến tình trạng vô sinh).
Ngoài ra, phụ nữ ăn sáng đầy đủ cũng sẽ có tỷ lệ rụng trứng cao hơn 30% so với những phụ nữ ăn bữa sáng đơn giản.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nếu tăng khẩu phần ăn sáng thì phải đi kèm với việc cắt giảm khẩu phần ăn tối để tránh đối mặt với nguy cơ tăng cân.

3. Nói KHÔNG với chất béo bão hoà
 
Ăn thực phẩm có chứa nhiều “chất béo tốt” (chất béo chưa bão hòa, chẳng hạn như bơ, phô mai, trứng, cá, các loại hạt, dầu ô liu, sữa chua…) mỗi ngày rất quan trọng để tăng khả năng sinh sản. Tuy nhiên, “chất béo xấu” (chất béo bão hòa, được tìm thấy trong các loại dầu thực vật, bơ, đồ chiên, nướng và đồ chế biến sẵn) lại làm tăng nguy cơ vô sinh do tác động tiêu cực đến khả năng rụng trứng.
Một nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ mật thiết giữa chế độ ăn nhiều “chất béo xấu” và tình trạng vô sinh. Cụ thể, “chất béo xấu” làm tăng nguy cơ vô sinh do không rụng trứng lên tới 31%. Bên cạnh đó, khẩu phần ăn nhiều chất béo bão hoà thay vì carbohydrate cũng có thể làm tăng nguy cơ này lên đến 73%.
Vì vậy, để tăng khả năng thụ thai, bạn hãy tránh xa thức ăn có chứa  “chất béo xấu” hãy ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo tốt, chẳng hạn như dầu ô liu nguyên chất.
 
4. Cắt giảm đường và tinh bột
 
Chế độ ăn ít đường và tinh bột có thể giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh, giảm nồng độ insulin trong máu, tăng cường đốt cháy mỡ và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. 
Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng đường và tinh bột nạp vào cơ thể càng nhiều thì nguy cơ vô sinh, hiếm muộn càng tăng (phụ nữ ăn nhiều đường và tinh bột có nguy cơ vô sinh do không rụng trứng cao hơn đến 78%).
Chế độ ăn kiêng low-carb giúp cải thiện mức độ hormone liên quan đến khả năng sinh sản đặc biệt được khuyến nghị cho những phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).
Bên cạnh đó, cần tránh những thực phẩm chứa tinh bột đã qua tinh chế như: nước uống có đường, mì sợi, bánh mì, bún gạo… Nguyên nhân là do tinh bột đã qua tinh chế được cơ thể hấp thu rất nhanh và là nguyên nhân làm ngưỡng đường máu, insulin tăng cao, từ đó gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc rụng trứng.
 
5. Ăn nhiều chất xơ
 
Chất xơ giúp loại bỏ hormone dư thừa và cân bằng lượng đường trong máu. Không những vậy, chất xơ còn giúp loại bỏ bớt estrogen dư thừa. Các thực phẩm giàu chất xơ có thể kể đến là ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau xanh và đậu.
Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ ăn khoảng 10 gram chất xơ mỗi ngày có thể giảm nguy cơ vô sinh lên đến 44%. Tuy nhiên, nhiều quá cũng không tốt, nếu ăn từ 20 – 35 gram chất xơ mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ rối loạn kinh nguyệt và rụng trứng lên gấp 10 lần.
 
6. Thay đổi nguồn protein
 
Bạn nên thay thế nguồn protein từ động vật (như thịt, cá và trứng) sang nguồn protein từ thực vật (như đậu, các loại hạt, cây mầm).
Chế độ ăn giàu protein từ thịt có thể tăng 32% nguy cơ vô sinh do không rụng trứng. Trong khi đó, chỉ cần thay thế 5% tổng lượng calo đến từ protein động vật bằng các loại protein thực vật đã có thể giảm nguy cơ vô sinh do không rụng trứng xuống tới 50%.  
 
7. Dùng vitamin tổng hợp
 
Ước tính khoảng 20% các trường hợp vô sinh do không rụng trứng có thể tránh được bằng cách sử dụng vitamin tổng hợp ít nhất 3 lần mỗi tuần.Phụ nữ sử dụng vitamin tổng hợp có thể giảm nguy cơ vô sinh hiếm muộn tới 41% so với nhóm còn lại. Đối với phụ nữ chuẩn bị mang thai, vitamin tổng hợp có chứa axit folic là dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.
 
8. Vận động thể chất thường xuyên
 
Việc vận động thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và tăng khả năng thụ thai. Cứ với mỗi giờ luyện tập trong tuần, bạn có thể giảm được 5% nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Đối với phụ nữ béo phì, các bài tập luyện, cùng với chế độ giảm cân luôn có tác động tích cực đến khả năng có con.
Tuy nhiên, việc luyện tập cần phải điều độ. Nếu bạn luyện tập với cường độ quá cao  và tập luyện nặng mỗi ngày, bạn sẽ có nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao gấp 3,2 lần so với những phụ nữ không tập luyện.
 
9. Cắt giảm caffeine, tránh bia rượu
 
Caffeine có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản của nữ giới. Nếu phụ nữ tiêu thụ hơn 500 mg caffeine mỗi ngày sẽ mất trung bình khoảng 9,5 tháng hoặc lâu hơn để có thai. Ngoài ra, việc uống quá nhiều caffein trước và trong khi mang thai cũng làm tăng nguy cơ sảy thai.
 
Bia rượu từ lâu đã được biết tới như “kẻ thù” của việc mang thai. Ảnh hưởng của bia rượu thường là gián tiếp, thông qua việc gây suy giảm chức năng gan, thận –nơi tổng hợp các hormone sinh dục và qua đó, tác động tiêu cực đến khả năng thụ thai.
Các bác sĩ thường xuyên khuyến cáo các cặp vợ chồng, nhất là canh nam giới nên tránh xa bia rượu, ít nhất là trong thời gian vài tháng trước khi mang thai.
 
10. Dành thời gian nghỉ ngơi
 
Có đến 30% phụ nữ đến khám ở các trung tâm vô sinh hiếm muộn đang trong tình trạng căng thẳng, lo âu và trầm cảm. 
Khi căng thẳng, không chỉ hệ thần kinh bị ảnh hưởng mà hệ sinh sản cũng bị liên lụy. Mức độ stress càng cao thì nội tiết tố trong cơ thể cũng thay đổi càng nhiều, từ đó nguy cơ vô sinh cũng tăng cao.

Gói tầm soát tiền hôn nhân/ tiền sinh sản dành cho nam và nữ của Bệnh viện Quốc tế Mỹ  (AIH) gồm 30 xét nghiệm và thăm khám chuyên sâu giúp kiểm tra đánh giá khả năng sinh sản, phát hiện các vấn đề sức khoẻ và điều trị kịp thời để sớm có” tin vui”.
Để được tư vấn các thông tin chi tiết về gói khám, Quý khách vui lòng inbox AIH http://m.me/aih.com.vn hoặc gọi Tổng đài qua số điện thoại 028 3910 9999.
 
------------------- ​
🇺🇸 Khoa Phụ Sản là một trong 5 chuyên khoa mũi nhọn được quan tâm và đầu tư tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH). Tại đây, các bác sĩ và nhân viên y tế sẽ theo dõi, tư vấn cụ thể cho từng trường hợp nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc và điều trị với chất lượng tốt, an toàn nhất cho các bệnh nhân. ​
------------------- ​
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH): ​
☎️ Hotline: (028) 3910 9999 ​
🌏 Website: www.aih.com.vn ​
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 26/11/2020

    LỚP TƯ VẤN SỨC KHOẺ SINH SẢN 13/12/2020: "NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ & CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN SỮA MẸ"

  • 25/11/2020

    KIỂM SOÁT HIỆU QUẢ BỆNH VIÊM MŨI DỊ ỨNG Ở TRẺ EM

  • 23/11/2020

    NẤC CỤT & NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Huỳnh Kim Khoe

    Khoa Phụ Sản

    Với gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa, Bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Kim Khoe có kiến thức chuyên môn sâu rộng, đặc biệt trong việc khám chữa bệnh và phẫu thuật Sản phụ khoa. Đến với ngành Y với mong muốn được cống hiến cho xã hội và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, Bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Kim Khoe luôn không ngừng học hỏi và cập nhật những phương pháp y khoa tiên tiến nhất để hỗ trợ các thai phụ có một thai kỳ khỏe mạnh và trải nghiệm vượt cạn an toàn. Với sự tận tụy với nghề và những đóng góp trong lĩnh vực Sản phụ khoa, Bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Kim Khoe đã được trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” cao quý năm 2009. Bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Kim Khoe hiện là Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).
     

    Tìm hiểu thêm
  • Lê Thanh Hùng

    Khoa Phụ Sản

    Là một bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa, Bác sĩ Lê Thanh Hùng từng phụ trách nhiều ca sinh và mổ khó như tiển sản giật, nhau tiền đạo. Để giúp sản phụ vượt qua những khó khăn trong quá trình sinh nở, Bác sĩ Lê Thanh Hùng thường dành thời gian trò chuyện cùng sản phụ, giúp họ giảm bớt lo âu. Trong từng ca mổ khó, Bác sĩ Lê Thanh Hùng cũng luôn tập trung cao độ để đảm bảo sự an toàn cho sản phụ. Bác sĩ Lê Thanh Hùng từng là bác sĩ đại diện của Việt Nam góp mặt trong chương trình 4 Babies A Second, một phóng sự của kênh truyền hình National Geographic về các ca sinh ở nhiều quốc gia trên thế giới.

    Tìm hiểu thêm
  • Lê Văn Hiền

    Khoa Phụ Sản

    Với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản Phụ khoa, TS. BS. Lê Văn Hiền hiện là một trong những bác sĩ đầu ngành, đặc biệt trong mảng nội soi và chẩn đoán tiền sản.  TS. BS. Lê Văn Hiền hiện giữ nhiều chức vụ quan trọng như Tổng Thư ký Hội Sản Phụ khoa TP. HCM, Ủy viên Ban chấp hành Hội Sàn chậu học TP. HCM và từng là Giảng viên bộ môn Phụ Sản tại Đại học Y Dược TP. HCM. 
     
    Bên cạnh đó, TS. BS. Lê Văn Hiền còn có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, viết và biên tập sách. Những bài nghiên cứu, bài viết của TS. BS. Lê Văn Hiền đã được đăng trên nhiều tạp chí chuyên ngành uy tín và có sức ảnh hưởng lớn đối với chuyên ngành Sản Phụ khoa tại Việt Nam. 
     
    Với sự cống hiến hết mình cho khoa học và sự tận tâm trong nghề, TS. BS. Lê Văn Hiền luôn nhận được sự tôn trọng của các đồng nghiệp và sự tin tưởng của khách hàng khi được gọi với cái tên trìu mến “Bác sĩ ngôi sao”.
     

    Tìm hiểu thêm
  • Nguyễn Thị Ngọc Ánh

    Khoa Phụ Sản

    Với 25 năm kinh nghiệm về Sản Phụ khoa, từng tham gia nhiều chương trình đào tạo chuyên môn trong và ngoài nước, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Ánh có chuyên môn sâu trong chăm sóc các bệnh lý nhiễm trùng phụ khoa, bệnh lý tiền mãn kinh và mãn kinh, các bệnh lây qua đường tình dục, phát hiện sớm các bệnh lý ung thư phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc và quản lý thai sản.

    Tìm hiểu thêm