Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

RỐI LOẠN SẮC TỐ DA | NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

18/01/2021

0
Sắc tố là màu da của một người. Khi bạn khỏe mạnh, màu da của bạn sẽ không có dấu hiệu bất thường. Trong trường hợp bạn bị bệnh hoặc bị thương, da có thể thay đổi màu sắc, trở nên tối hơn (tăng sắc tố) hoặc sáng hơn (giảm sắc tố). Tìm hiểu về tình trạng rối loạn sắc tố da sẽ giúp bạn hiểu hơn về da mình cũng như biết cách chăm sóc để có làn da khỏe đẹp.
 
Tăng sắc tố da
 
Tăng sắc tố ở da là do sự gia tăng melanin - chất trong cơ thể chịu trách nhiệm cho màu sắc da (sắc tố). Một số điều kiện có thể gây ra sự sản xuất lớn hơn của melanin và tăng sắc tố như mang thai hoặc bệnh Addison (giảm chức năng của tuyến thượng thận). Việc bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cũng là nguyên nhân chính gây ra chứng tăng sắc tố và sẽ làm tối các khu vực đã bị tăng sắc tố. Ngoài ra, tăng sắc tố cũng có thể được gây ra bởi các loại thuốc khác nhau bao gồm: một số loại thuốc kháng sinh, thuốc chống loạn nhịp và thuốc chống sốt rét.
 
Giảm sắc tố da
 
Giảm sắc tố ở da là kết quả của việc giảm sản xuất melanin. Tình trạng này có thể biểu hiện dưới nhiều dạng khác nhau bao gồm:
 
  • Bệnh bạch biến: Bệnh bạch biến gây ra các mảng trắng, mềm mịn trên da. Ở một số người, các mảng màu trắng này có thể xuất hiện trên khắp cơ thể. Đây là một rối loạn tự miễn dịch trong đó các tế bào sản xuất sắc tố bị tổn thương. Tuy vẫn chưa có thuốc điều trị bệnh này nhưng cũng đã có một số phương pháp giúp người bệnh hạn chế tình trạng này, chẳng hạn như che phủ bằng mỹ phẩm, sử dụng các loại kem chứa corticosteroid, thuốc ức chế calcineurin (kem Elidel, thuốc mỡ Protopic) hoặc điều trị bằng tia cực tím.
  • Bệnh bạch tạng: Bệnh bạch tạng là một rối loạn di truyền hiếm gặp do không có enzyme sản xuất melanin. Điều này dẫn đến việc thiếu hoàn toàn sắc tố ở da, tóc và mắt. Những người bị bệnh bạch tạng sẽ có một gen bất thường hạn chế cơ thể sản xuất melanin. Bệnh không có cách điều trị hoàn toàn. Do da không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên người bị bệnh bạch tạng luôn phải thoa kem chống nắng để ngăn ngừa những vấn đề về da và ung thư da. Người da trắng dễ bị mắc hội chứng này hơn so với các chủng tộc người khác.
  • Mất sắc tố do tổn thương da: Nếu bạn bị nhiễm trùng da, phồng rộp, bỏng hoặc tổn thương khác trên da, bạn có thể bị mất sắc tố ở vùng bị ảnh hưởng. Tuy loại mất sắc tố này thường không vĩnh viễn, nhưng có thể mất nhiều thời gian để tái tạo sắc tố. Bạn có thể sử dụng mỹ phẩm để che phủ khu vực trong khi cơ thể tái tạo sắc tố.

🇺🇸 Tại Khoa Thẩm mỹ nội khoa – Chống lão hóa Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), chúng tôi cung cấp các liệu trình và dịch vụ chăm sóc thẩm mỹ phù hợp với từng nhu cầu cụ thể nhằm mang đến cho bạn vẻ đẹp và sự tự tin. Các bác sĩ thẩm mỹ tại AIH với kiến thức chuyên môn sâu và kinh nghiệm dày dặn luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn, giúp bạn đánh thức vẻ đẹp bên trong.
------------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH): ​​
☎️ Hotline: (028) 3910 9999​
🌏 Website: www.aih.com.vn​
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

  • 10/04/2024

    GIẢI TỎA THẮC MẮC TRONG THAI KỲ CÙNG CHUYÊN GIA AIH

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Trần Thị Thu Thảo

    Khoa Thẩm mỹ nội khoa - Chống lão hóa

    Là Bác sĩ Chuyên khoa da liễu với kiến thức chuyên môn sâu qua nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và quá trình không ngừng phấn đấu bổ sung kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực da liễu và thẩm mĩ nội khoa công nghệ cao ở nhiều nước có công nghệ thẩm mỹ phát triển như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Bác sĩ Chuyên khoa I Trần Thị Thu Thảo hiện đang là Bác sĩ Da liễu công tác tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ.

    Tìm hiểu thêm