Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

PHÁT HIỆN UNG THƯ CỔ TỬ CUNG NHỜ KIỂM TRA SỨC KHOẺ ĐỊNH KỲ VÀ CẮT BỎ KHỐI U KỊP THỜI TẠI BỆNH VIỆN QUỐC TẾ MỸ (AIH)

15/01/2021

0
Gần đây, thông tin một ngôi sao nữ nghẹn ngào thừa nhận từng đối mặt với ung thư cổ tử cung, suýt chút nữa phải cắt bỏ buồng trứng đã gây xôn xao đối với người hâm mộ và là hồi chuông cảnh báo với một nửa thế giới hãy quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân. 

Cũng từng cho rằng căn bệnh quái ác này ở rất xa mình, bà N.T.H.N (55 tuổi, TP. HCM) không khỏi ngỡ ngàng khi được bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung trong một dịp đi khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH). Có tiền sử phát hiện lạc nội mạc tử cung và đã được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật, tuy nhiên, trước ngày khám sức khỏe tổng quát, bà N.T.H.N không nhận thấy triệu chứng đáng ngờ nào. Thông qua 2 xét nghiệm là phết tế bào cổ tử cung  và HPV, các bác sĩ xác định bệnh nhân có khối u tại chỗ. Nhận thấy điều trị nội khoa không còn mang lại hiệu quả, bà N.T.H.N được chỉ định phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn, loại bỏ khối u.
 
Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 60 phút, các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cắt tử cung nới rộng, nạo hạch động mạch chậu quanh tử cung để kiểm tra di căn. Sau 5 ngày nằm viện theo dõi sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân hồi phục tốt, vết mổ khô, không xảy ra biến chứng nhiễm trùng hay ảnh hưởng đến trực tràng, niệu quản, bàng quang. Xét nghiệm kiểm tra di căn cho kết quả âm tính, khối u còn cư trú. Bệnh nhân có thể đi lại, vận động nhẹ nhàng và xuất viện ngay sau đó.
(*) Tên bệnh nhân đã được thay đổi
 
Ung thư cổ tử cung là bệnh lý ác tính đứng thứ hai trong các ung thư sinh dục ở nữ giới về tỷ lệ mắc cũng như tỷ lệ tử vong. Ung thư cổ tử cung không phải là bệnh di truyền. Bệnh được xác định là do Human Papilloma Virus (HPV) nhóm nguy cơ cao. Phụ nữ thuộc mọi lứa tuổi khi đã có quan hệ tình dục đều có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung. 
 
Theo thống kê của Hiệp Hội Ung Thư Hoa Kỳ, trong năm 2020, tại Mỹ có 13,800 phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung và 4,290 phụ nữ tử vong. Tại nước ta, mỗi ngày ước tính có 7 phụ nữ tử vong vì ung thư cổ tử cung, 14 trường hợp mới được chẩn đoán mắc bệnh. Có thể nhận thấy, Việt Nam có tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung chỉ bằng 1/3 Mỹ, nhưng tỷ lệ tử vong lại cao gấp 1,5 lần. Điều này không phải do kỹ thuật điều trị ở nước ta thua kém mà do phụ nữ Việt vẫn chưa có sự quan tâm đúng mức đến việc tiêm phòng ngừa virus HPV và tầm soát bệnh ngay từ giai đoạn sớm, gây khó khăn trong quá trình điều trị. 
 
Bệnh nhân ung thư cổ tử cung phải chịu nhiều hậu quả nặng nề như suy giảm sức khỏe, có nguy cơ vô sinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và hạnh phúc gia đình. Điều đáng lo ngại là triệu chứng ung thư cổ tử cung thường khá mờ nhạt, dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm, khu trú tại chỗ thì tỷ lệ điều trị thành công là rất lớn. Ngược lại, những trường hợp phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, bệnh nhân sẽ phải phẫu thuật cắt bỏ một phần hay toàn bộ tử cung, tước bỏ quyền làm mẹ của người phụ nữ và thậm chí gây tử vong nếu bệnh ở giai đoạn cuối.
 
Bên cạnh các gói chăm sóc thai sản tiêu chuẩn Mỹ, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) cung cấp các dịch vụ thăm khám, tầm soát và điều trị các bệnh ly phụ khoa với trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm. Các gói khám tổng quát và gói tầm soát chuyên sâu được thiết kế phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của khách hàng. Đặc biệt, với các kĩ thuật sàng lọc ung thư hiện đại, phát hiện sớm ung thư phụ khoa ngay cả khi chưa có triệu chứng, giúp khách hàng phát hiện sớm các bệnh lý viêm nhiễm và điều trị hiệu quả.

------------------- 
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH): 
☎️ Hotline: (028) 3910 9999 
🌏 Website: www.aih.com.vn 
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 27/03/2024

    LỚP TƯ VẤN SỨC KHOẺ SINH SẢN 07.04.2024 - THỰC HÀNH CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH TẠI NHÀ

  • 18/03/2024

    VÌ SAO MẸ NÊN THỰC HIỆN SÀNG LỌC TIỀN SẢN GIẬT SỚM?

  • 15/03/2024

    ĐAU NỬA ĐẦU MIGRAINE | NGUYÊN NHÂN – TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Ong Kian Soon

    Khoa Khám bệnh & Kiểm tra sức khỏe tổng quát

    Bác sĩ Ong Kian Soon tốt nghiệp Đại học Quốc gia Singapore năm 2004 và là Bác sĩ gia đình đã được đăng ký với Bộ Y tế Singapore. Bác có kinh nghiệm lâm sàng làm việc tại nhiều bệnh viện tư nhân và công lập ở Singapore, tại các phòng khám ngoại trú lẫn các khoa nội trú. Bác tích cực thúc đẩy quảng bá Y học gia đình tại Việt Nam và đã làm việc với Đại học Y Phạm Ngọc Thạch để đẩy mạnh y học gia đình tại TP.HCM. Bác cũng được mời làm diễn giả tại một số hội nghị y học gia đình để trao đổi về mô hình y học gia đình được thực hiện tại Singapore.

    Tìm hiểu thêm
  • Vũ Văn Phi

    Khoa Phụ Sản

    Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi với kinh nghiệm làm việc dày dặn gần 20 năm tại các bệnh viện phụ sản quốc tế lớn, từng giữ vị trí cố vấn cao cấp trong lĩnh vực sản phụ khoa và nhận được sự tín nhiệm cao từ đồng nghiệp và Quý khách hàng. Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi rất được yêu thích trong cộng đồng mẹ bầu vì tính cách dí dỏm, tâm lý, thân thiện, giúp các bố mẹ tương lai có thể giảm bớt lo lắng trong thai kỳ. Đặc biệt Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi nổi tiếng “mát tay”, chuyên môn cao - vết mổ đẹp và dày dạn kinh nghiệm chăm sóc các ca sinh khó, xử trí các trường hợp sản phụ mắc bệnh lý trong thai kỳ và các tai biến sản khoa thường gặp. Hiện tại, Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi đang giữ vị trí Phó Khoa Phụ Sản, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH). 

    Tìm hiểu thêm
  • Vũ Nhật Linh

    Khoa Phụ Sản

    Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Nhật Linh có gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành Y với vai trò bác sĩ Sản Phụ khoa ở nhiều bệnh viện lớn trong nước với lĩnh vực lâm sàng chuyên sâu về sản bệnh lý, hỗ trợ sinh sản, nội soi phụ khoa và đồng thời tham gia công tác giảng dạy tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Nhật Linh là một trong những bác sĩ trẻ nhiệt huyết, tích cực đồng hành cùng các sản phụ trong hành trình chào đón thiên thần nhỏ chào đời tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ.

    Tìm hiểu thêm
  • Hồ Nguyên Tiến

    Khoa Phụ Sản

    Thạc sĩ Bác sĩ CKI Hồ Nguyên Tiến là cựu bác sĩ nội trú Bệnh viện Antoine Beclere – APHP- Paris – Pháp năm 2008, tốt nghiệp bác sĩ nội trú Sản Phụ khoa năm 2006. Là chuyên gia phẫu thuật nội soi phụ khoa - niệu phụ khoa, thai kỳ nguy cơ cao và chẩn đoán tiền sản được đào tạo tại Việt Nam, Pháp và Singapore, với hơn 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị chuyên ngành Sản phụ khoa - Niệu phụ khoa. Thạc sĩ Bác sĩ Hồ Nguyên Tiến đã và đang không ngừng nỗ lực, thường xuyên tham gia các khóa học và hội thảo khoa học để việc cải thiện chất chăm sóc, điều trị và phẫu thuật. Với bề dày kinh nghiệm trong phẫu thuật nội soi và được đào tạo Pháp và Sigapore cũng như tại Việt Nam, Thạc Sĩ Bác sĩ Hồ Nguyên Tiến là người thực hiện các ca phẫu thuật nội soi phức tạp của Bệnh viện hiện nay, trong lĩnh vực sản khoa - chẩn đoán tiền sản là người kết nối và phát triển các mối quan hệ hợp tác giữa các khoa và các bệnh viện để đưa ra chẩn đoán chính xác cho từng trường hợp.

    Tìm hiểu thêm