Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHĂM SÓC BỆNH NHÂN ĐỘT QUỴ

18/03/2022

0
Để chăm sóc tốt bệnh nhân đột quỵ, điều quan trọng trước tiên là cần phải hiểu rõ tình trạng và nhu cầu cá nhân của người bệnh. Trước khi xuất viện, bác sĩ sẽ thông báo cho người bệnh cần phải được thăm khám để có một chương trình phục hồi chức năng toàn diện. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng cần nhớ khi chăm sóc bệnh nhân đột quỵ.
 
► Tái khám đều đặn: Bệnh nhân có tiền sử đột quỵ nếu tái phát sẽ để lại di chứng nặng nề hơn. Vì vậy, ngoài việc chăm sóc sinh hoạt hằng ngày cho người bệnh, người nhà cần theo dõi sát việc uống thuốc theo đơn của bác sĩ và tái khám đúng lịch hẹn hoặc ngay khi có dấu hiệu bất thường.
 
► Đảm bảo cho người bệnh một chế độ ăn uống lành mạnh: Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với người bệnh để cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa tái phát. Người bệnh cần có một chế độ ăn uống lành mạnh để có được sự cân bằng phù hợp về vitamin và các chất dinh dưỡng.
 
► Giúp người bệnh tập trung vào những suy nghĩ tích cực: Trầm cảm là hiện tượng thường xảy ra đối với bệnh nhân đột quỵ, điều này có thể cản trở khả năng hồi phục của họ. Một cách để hạn chế điều này là giúp họ tập trung vào những suy nghĩ tích cực, đưa người bệnh ra ngoài thiên nhiên càng nhiều càng tốt và tham khảo ý kiến của bác sĩ để xây dựng kế hoạch hành động nếu cần.
 
► Khuyến khích bệnh nhân tập vận động và tập luyện các chức năng sinh hoạt hằng ngày: Nhiều bệnh nhân đột quỵ thường bị suy giảm khả năng vận động, nhưng nếu được tập vận động đúng và thường xuyên, tình trạng này sẽ dần dần được cải thiện. Ngay cả những hoạt động cơ bản như ngồi dậy, đứng lên, ngồi xuống, đi bộ… cũng rất có lợi khi được thực hiện hàng ngày. Điều này sẽ giúp người bệnh “gợi nhớ lại và học lại” ký ức mẫu vận động.

Bác sĩ Nguyễn Thị Như Ái – Trưởng Khoa Vật Lý Trị Liệu - Phục Hồi Chức Năng khuyến cáo, một số trường hợp tập luyện không đúng cách hoặc không đầy đủ có thể dẫn đến hồi phục chậm trễ và không hoàn toàn. Vì vậy, người bệnh cần đến các cơ sở uy tín để được xây dựng các chương trình tập luyện dựa vào mức độ tổn thương và thể trạng của bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được các chuyên viên Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng hướng dẫn đặt tư thế đúng, hướng dẫn sử dụng các dụng cụ trợ giúp và tập các chức năng sinh hoạt hàng ngày, giúp nhanh chóng phục hồi khả năng vận động và cải thiện chất lượng cuộc sống. ​  ​

Tại Khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ bệnh nhân và cung cấp các dịch vụ giáo dục sức khỏe. Bằng các phương pháp điều trị phục hồi chức năng toàn diện và sự tận tâm chăm sóc của đội ngũ nhân viên tại AIH, bệnh nhân sẽ được giảm đau, cải thiện khả năng vận động, ngăn ngừa các thương tật thứ cấp, qua đó cải thiện chất lượng cuộc sống. ​

--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

  • 10/04/2024

    GIẢI TỎA THẮC MẮC TRONG THAI KỲ CÙNG CHUYÊN GIA AIH

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Nguyễn Thị Như Ái

    Khoa Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng

    Bác sĩ Nguyễn Thị Như Ái có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phục hồi chức năng, đặc biệt có chuyên môn sâu về phục hồi chức năng tim mạch, phục hồi chức năng cho bệnh nhân tai biến mạch máu não và luôn không ngừng nâng cao, cập nhật kiến thức chuyên môn. Bác sĩ Nguyễn Thị Như Ái hiện đang đảm nhận vai trò Trưởng Khoa Phục hồi chức năng tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ.

    Tìm hiểu thêm