Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

NHỮNG BÍ MẬT CỦA CON

17/11/2021

0
Có bao giờ ba mẹ nghĩ rằng trẻ con cũng có nỗi niềm riêng, những mong ước nho nhỏ chưa thể giãi bày cùng với Ba Mẹ? Và trong việc nuôi dạy trẻ nhỏ, không áp đặt theo ý của người lớn, quan tâm đến suy nghĩ của con mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Do đó, để cảm nhận và thấu hiểu suy nghĩ của con hơn, hãy cùng Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) mở “chiếc hộp bí mật” nhỏ bé của con Ba Mẹ nhé! ​

► “Ba Mẹ là hình mẫu để con noi theo” ​

Nếu Ba Mẹ không muốn con dễ nổi giận khi có điều không hài lòng thì việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là kiểm soát tốt cảm xúc của chính mình và xử lý mọi chuyện một cách thật bình tĩnh. Hãy làm một người mà bạn muốn con trở thành khi lớn lên. ​

► “Ba Mẹ đừng ngại thể hiện tình cảm với con nhé” ​

Thể hiện tình cảm đến con sẽ giúp tạo ra sự gắn kết an toàn và cho phép trẻ xây dựng một hình mẫu các mối quan hệ yêu thương. Điều này sẽ có tác động to lớn đến cách con giao tiếp, gắn kết với người khác, đặc biệt là khi trưởng thành.

️► “Con đang dần học hỏi những điều mới mẻ. Ba Mẹ có thể kiên nhẫn với con được không?” ​

Khi con chưa hiểu một điều bạn đã nói nhiều lần không có nghĩa là con cứng đầu hay bướng bỉnh. Điều đó chỉ nói lên rằng con cần thêm thời gian, sự luyện tập, hướng dẫn đúng đắn từ Ba Mẹ chứ không phải là hình phạt đâu. ​

️► “Ba Mẹ có thể thực sự trò chuyện và lắng nghe con được không?” ​

Lắng nghe, nói chuyện với con, thảo luận về những điều con đang suy nghĩ và những điều quan trọng với con. Ba Mẹ hãy nhớ là có những điều không quan trọng với người lớn nhưng lại vô cùng quan trọng với trẻ.

️► “Chấp nhận con, đừng so sánh con với ai cả” ​

Ba Mẹ nào cũng muốn con trở thành người giỏi nhất có thể. Mong muốn tự nhiên này đôi khi khiến bạn so sánh con mình với những đứa trẻ khác. Nhưng việc bạn so sánh con với trẻ khác chỉ khiến con bạn muốn làm trái ý Ba Mẹ mà thôi.

️► “Lời khen của Ba Mẹ ý nghĩa với con lắm” ​

Những lời động viên của Ba Mẹ có tác dụng tích cực, mạnh mẽ đến trẻ. Khen ngợi một cách chân thành và tập trung vào nỗ lực của trẻ chứ không phải là khả năng. Khi những lời khen ngợi được sử dụng đúng đắn, nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn về sự tự tin và động lực phấn đấu ở trẻ.

Khoa Nhi – Sơ sinh, Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH cung cấp đầy đủ các dịch vụ khám chữa bệnh Nhi khoa, bao gồm: Kiểm tra sức khỏe tổng quát; tiêm vaccine; theo dõi sự phát triển thể chất, tinh thần của trẻ; tư vấn về dinh dưỡng và các dịch vụ chẩn đoán, điều trị bệnh.  ​

Khu khám Nhi tại AIH được phân chia thành 2 khu vực riêng biệt: khu dành cho trẻ khỏe và khu dành cho trẻ có bệnh, với mục đích phân luồng bệnh nhân để tránh lây nhiễm chéo. Khi trẻ đến bệnh viện có những triệu chứng nghi mắc bệnh, trẻ sẽ được đưa vào khu khám riêng, nhờ đó có thể chọn lọc và cách ly bệnh ngay từ đầu. 

--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 27/03/2024

    LỚP TƯ VẤN SỨC KHOẺ SINH SẢN 07.04.2024 - THỰC HÀNH CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH TẠI NHÀ

  • 18/03/2024

    VÌ SAO MẸ NÊN THỰC HIỆN SÀNG LỌC TIỀN SẢN GIẬT SỚM?

  • 15/03/2024

    ĐAU NỬA ĐẦU MIGRAINE | NGUYÊN NHÂN – TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Phạm Công Luận

    Khoa Nhi

    Là một trong những tài năng đang góp sức tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ để cùng chúng tôi thực hiện sứ mệnh đưa dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn Mỹ đến Việt Nam, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Công Luận là bác sĩ chuyên khoa nhi được đào tạo bài bản và chuyên sâu không chỉ ở Việt Nam mà còn từ các chương trình huấn luyện và hợp tác đào tạo quốc tế với các bệnh viện và trường y khoa của Mỹ, Pháp, Úc như Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ), Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia Melbourne (Úc), Đại học Paris V, Đại học Libre de Bruxelles (Pháp). Với những nỗ lực không ngừng của mình, Thạc sĩ Bác sĩ Phạm Công Luận đã đạt rất nhiều giải thưởng dành cho bác sĩ trẻ xuất sắc tại TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay Bác sĩ Phạm Công Luận đang tiếp tục sự nghiệp chăm sóc, cứu chữa bệnh nhi tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) với vai trò Bác sĩ Nhi & Hồi sức sơ sinh cao cấp.

    Tìm hiểu thêm
  • Bùi Thị Thùy Tâm

    Khoa Nhi

    Là một bác sĩ tâm huyết với tình yêu lớn lao dành cho trẻ, Thạc sĩ Bác sĩ Bùi Thị Thùy Tâm đang công tác tại Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Quốc tế Mỹ. Với gần 15 năm kinh nghiệm thực tiễn, đã từng công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng, với lĩnh vực lâm sàng chuyên sâu là Nhi tổng quát và sơ sinh, bác sĩ Tâm luôn không ngừng học hỏi và hoàn thiện bản thân. Bên cạnh chuyên môn vững vàng và tinh thần trách nhiệm cao, bác sĩ Tâm còn được yêu mến vì sự thân thiện, nhẹ nhàng, hết lòng vì các bệnh nhi.

    Tìm hiểu thêm
  • Yutaro Hara

    Khoa Nhi

    Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành y tại Đại học Akita năm 2013, Bác sĩ Hara đã công tác với cương vị là Bác sĩ nhi nội trú cao cấp (2015-2018) và Nghiên cứu sinh nội trú Cấp cứu Nhi & Y học cấp cứu (2019-2022) tại Bệnh viện Nhi Thủ đô Tokyo và sau đó công tác tại Khoa Nhi, Bệnh viện Nanbu, Tỉnh Okinawa (2022-2023). Kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng của Bác sĩ Hara có thể chẩn đoán và điều trị nhiều tình trạng bệnh nhi khoa khác nhau, từ các bệnh thông thường đến hiếm gặp, bao gồm cả các trường hợp cấp cứu. Bác đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực thận nhi, phổi, di truyền, phát triển ở trẻ, chấn thương, các trường hợp cấp cứu nhẹ, thương tích, bỏng và tâm thần học. Bác sĩ Hara thông thạo cả tiếng Anh lẫn tiếng Nhật và mong muốn có cơ hội mang kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhi khoa của mình đến gần với cộng đồng và các bệnh nhi.

    Tìm hiểu thêm
  • Lê Thi Thanh Liêm

    Khoa Nhi

    Là một nữ Bác sĩ của khoa Nhi với lòng yêu nghề và yêu trẻ, Thạc sĩ Bác sĩ Lê Thị Thanh Liêm đã có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lâm sàng chuyên sâu Nhi sơ sinh. Thạc sĩ Bác sĩ Lê Thị Thanh Liêm không ngừng học hỏi, trao dồi chuyên môn, tham gia nhiều chương trình quốc tế về đào tạo chuyên khoa và đào tạo sau đại học hợp tác với các tổ chức quốc tế Hoa Kỳ, Úc… Hiện nay Bác sĩ Lê Thị Thanh Liêm đang công tác tại Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Quốc tế Mỹ.

    Tìm hiểu thêm