Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

DỊ TẬT LỖ TIỂU THẤP Ở BÉ TRAI BỐ MẸ ĐỪNG BỎ LỠ THỜI ĐIỂM “VÀNG” CHỮA TRỊ CHO CON!

03/10/2022

0
Dị tật lỗ tiểu thấp là một bất thường về mặt giải phẫu của bộ phận sinh dục ở bé trai, bao gồm dương vật cong và lỗ tiểu nằm ở vị trí thấp thay vì nằm ở đỉnh quy đầu như bình thường. ​

Thống kê cho thấy, đây là dị tật bẩm sinh của dương vật thường gặp nhất với tỷ lệ 1/300 bé trai mắc và đang có xu hướng gia tăng. Nếu không được điều trị sớm, bệnh có thể tác động tiêu cực đến tâm lý, thậm chí là chức năng sinh sản của trẻ khi trưởng thành.

Những thông tin sau đây sẽ giúp bố mẹ phát hiện, đưa trẻ đi khám sớm để được bác sĩ chẩn đoán, điều trị kịp thời. ​

► Dấu hiệu nhận biết: ​

Lỗ tiểu thấp có thể dễ dàng quan sát được ngay sau khi con chào đời. Dựa vào vị trí của lỗ tiểu, dị tật này được chia thành 3 thể:
  • Thể trước, chiếm 50%: lỗ tiểu nằm đoạn ở quy đầu hoặc rãnh quy đầu. ​
  • Thể giữa, chiếm 30%: lỗ tiểu nằm đoạn 1/3 trước và 1/3 giữa của dương vật. ​
  • Thể sau, chiếm 20%: lỗ tiểu nằm đoạn 1/3 sau của dương vật, bìu và tầng sinh môn. ​

► Khi nào có thể phẫu thuật điều trị lỗ tiểu thấp cho trẻ? ​

Việc điều trị càng sớm sẽ càng tăng khả năng điều trị thành công. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật lúc trẻ ở độ tuổi từ 10-12 tháng tuổi, khi kích thước dương vật phát triển đạt kích thước tối thiểu để tiến hành phẫu thuật. ​

Mục tiêu phẫu thuật là làm thẳng dương vật và tạo hình niệu đạo, phục hồi giải phẫu bình thường, đồng thời tạo sự hài hòa giữa dương vật và bìu, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. ​

► Phẫu thuật lỗ tiểu thấp có an toàn không? ​

Thực tế, phẫu thuật này khá an toàn, tỷ lệ thành công cao. Bố mẹ không nên quá lo lắng và nên sớm cho trẻ thăm khám bởi bác sĩ để có kế hoạch điều trị phù hợp, tránh tự chữa trị bằng các phương pháp truyền miệng chưa được khoa học kiểm chứng, gây khó khăn cho việc điều trị sau này. ​

Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa Ngoại Nhi chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm với đầy đủ các trang thiết bị chuyên dụng hiện đại phục vụ cho phẫu thuật tạo hình dương vật cho trẻ, đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ của việc tạo hình và bảo toàn chức năng sinh sản của trẻ khi trưởng thành. Bên cạnh đó, quy trình chăm sóc hậu phẫu chu đáo, giúp trẻ nhanh chóng hồi phục sức khỏe, mang đến kết quả điều trị tốt nhất. 

--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: (Lối vào 199 Nguyễn Hoàng) Số 6, Đường Bắc Nam 3, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

  • 10/04/2024

    GIẢI TỎA THẮC MẮC TRONG THAI KỲ CÙNG CHUYÊN GIA AIH

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Võ Bích Đại Hào

    Khoa Ngoại tổng hợp

    Bác sĩ CKII Võ Bích Đại Hào là một bác sĩ phẫu thuật ngoại khoa hơn 25 năm kinh nghiệm phẫu thuật thành công hàng ngàn ca với tiêu chí an toàn bệnh nhân lên hàng đầu theo các chuẩn mực thực hành của Bộ Y Tế. Bác sĩ Hào nhận bằng Bác sĩ CKII tại Đại học Y Dược TP.HCM và từng học chuyên sâu về thực hành ung thư nâng cao, chẩn đoán hình ảnh, đốt khối u gan tại các trường đại học và bệnh viện lớn ở TP.HCM. Trong sự nghiệp y học của mình, bác sĩ CKII Võ Bích Đại Hào đã nhận được nhiều bằng khen danh giá như "Bàn tay vàng ngành Y", "Phẫu thuật thành công ca báo động đỏ cứu sống bệnh nhân vết thương thủng tim", "Cấp cứu thành công trường hợp đứt động mạch đùi", "triển khai kỹ thuật Phẫu thuật cắt thực quản không mở ngực, tạo hình thực quản bằng ống dạ dày ngã cổ và ngã bụng". Với phương châm luôn đặt an toàn bệnh nhân lên hàng đầu, luôn lắng nghe và theo dõi bệnh nhân sát sao trước, trong và sau phẫu thuật nhằm đảm bảo bệnh nhân đạt được kết quả điều trị tốt nhất. Hiện nay, bác sĩ CKII Võ Bích Đại Hào đang là Trưởng khoa Ngoại tổng quát tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).

    Tìm hiểu thêm
  • Phạm Công Luận

    Khoa Nhi

    Là một trong những tài năng đang góp sức tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ để cùng chúng tôi thực hiện sứ mệnh đưa dịch vụ y tế theo tiêu chuẩn Mỹ đến Việt Nam, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Công Luận là bác sĩ chuyên khoa nhi được đào tạo bài bản và chuyên sâu không chỉ ở Việt Nam mà còn từ các chương trình huấn luyện và hợp tác đào tạo quốc tế với các bệnh viện và trường y khoa của Mỹ, Pháp, Úc như Bệnh viện Johns Hopkins (Mỹ), Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia Melbourne (Úc), Đại học Paris V, Đại học Libre de Bruxelles (Pháp). Với những nỗ lực không ngừng của mình, Thạc sĩ Bác sĩ Phạm Công Luận đã đạt rất nhiều giải thưởng dành cho bác sĩ trẻ xuất sắc tại TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay Bác sĩ Phạm Công Luận đang tiếp tục sự nghiệp chăm sóc, cứu chữa bệnh nhi tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) với vai trò Bác sĩ Nhi & Hồi sức sơ sinh cao cấp.

    Tìm hiểu thêm
  • Bùi Thị Thùy Tâm

    Khoa Nhi

    Là một bác sĩ tâm huyết với tình yêu lớn lao dành cho trẻ, Thạc sĩ Bác sĩ Bùi Thị Thùy Tâm đang công tác tại Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Quốc tế Mỹ. Với gần 15 năm kinh nghiệm thực tiễn, đã từng công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng, với lĩnh vực lâm sàng chuyên sâu là Nhi tổng quát và sơ sinh, bác sĩ Tâm luôn không ngừng học hỏi và hoàn thiện bản thân. Bên cạnh chuyên môn vững vàng và tinh thần trách nhiệm cao, bác sĩ Tâm còn được yêu mến vì sự thân thiện, nhẹ nhàng, hết lòng vì các bệnh nhi.

    Tìm hiểu thêm
  • Tô Quang Định

    Khoa Ngoại tổng hợp

    Bác sĩ CKII Tô Quang Định tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa tại Đại học Y Dược TP.HCM. Sau đó, tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa I và Bác sĩ Chuyên khoa II chuyên khoa Tai Mũi Họng lần lượt vào năm 2000 và 2021. Bác sĩ Định có hơn 30 năm kinh nghiệm quản lý, khám và điều trị tại các bệnh viện lớn TP.HCM. Từng giữ nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc PKĐK Hoàn Mỹ SG, Trợ lý Phó Hiệu trưởng kiêm Phụ trách điều hành Phòng khám tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Hiện tại, bác sĩ CKII Tô Quang Định đang giữ vai trò Giám đốc Y khoa tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)

    Tìm hiểu thêm