Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

CHỚ XEM THƯỜNG TIỀN ĐÁI THÁO ĐƯỜNG!

19/05/2021

0
Tiền đái tháo đường là một dạng rối loạn đường huyết lúc đói hoặc rối loạn dung nạp glucose khiến chỉ số đường trong máu cao hơn mức bình thường, nhưng không đủ cao để được chẩn đoán là bệnh đái tháo đường. 
 
Nếu không có sự điều chỉnh hợp lý về lối sống và chế độ dinh dưỡng. Tiền đái tháo đường sẽ tiến triển thành bệnh đái tháo đường type 2. Đường huyết cao gây tổn hại các cơ quan đích như thận, tim,  đáy mắt và thần kinh dẫn đến biến chứng như suy thận, tai biến tim mạch, đột quỵ, loét, đoạn chi; giảm thị lực, thậm chí mù …
 
Dấu Hiệu Của Tiền Đái Tháo Đường
  • Tiền đái tháo đường thường không có triệu chứng cụ thể. Một số trường hợp có thể xuất hiện các triệu chứng sau:
  • Khát nước nhiều;
  • Thường xuyên đi tiểu;
  • Thường xuyên có cảm giác đói
  • Mệt mỏi;
  • Nhìn mờ.
Ngoài ra, người bị tiền đái tháo đường có dấu hiệu thay đổi màu da,vùng da bị tối hơn hoặc màu nâu ở một số bộ phận của cơ thể, đặc biệt là vùng xung quanh cổ, nách, khuỷu tay, đầu gối và khớp ngón tay.
 
Nguyên Nhân Của Bệnh Tiền Đái Tháo Đường
  • Tiền tiểu đường xảy ra khi cơ thể gặp vấn đề với insulin. Insulin là một loại hormone giúp glucose đi vào tế bào để cung cấp năng lượng cho chúng. Vấn đề với insulin có thể là tình trạng đề kháng insulin,  cơ thể không thể sử dụng insulin một cách hữu hiệu, khiến  cho các tế bào khó lấy glucose từ máu. Điều này có thể làm lượng đường trong máu tăng lên. 
  • Tiền sử gia đình và yếu tố di truyền có thể là những nguy cơ của bệnh tiền đái tháo đường.
  • Thừa cân và kém vận động thể lực thường xuyên cũng là yếu tố gây tiền đái tháo đường.
 
Yếu Tố Làm Tăng Cao Nguy Cơ Tiền Đái Tháo Đường Và Đái Tháo Đường Type 2
  • Thừa cân;
  • Kích thước vòng eo lớn
  • Lối sống ít vận động;
  • Người trên 45 tuổi;
  • Có Bố Mẹ hoặc anh chị em bị đái tháo đường type 2;
  • Đái tháo đường thai kỳ;
  • Hội chứng buồng trứng đa nang;
  • Rối loạn giấc ngủ, chẳng hạn như chứng ngưng thở khi ngủ.
 
Hầu hết những người bị tiền đái tháo đường không hề hay biết rằng mình mắc phải tình trạng này. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên kiểm tra, theo dõi sức khỏe định kỳ, tầm soát nhằm phát hiện sớm tiền đái tháo đường, từ đó có hướng điều trị kịp thời tránh các biến chứng nguy hiểm do đái tháo đường gây ra!
--------------------
Khoa Nội tiết tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) cung cấp toàn diện các dịch vụ chăm sóc và điều trị đái tháo đường và  các bệnh lý liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormone. 
 
Chúng tôi sở hữu đội ngũ bác sĩ nội tiết chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn kết hợp chặt chẽ với những chuyên khoa khác nhằm đảm bảo chẩn đoán chính xác và đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.
 
--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện AIH:
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: https://aih.com.vn/
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 06/05/2024

    ĐAU DẠ DÀY TRONG THAI KỲ, MẸ PHẢI LÀM SAO?

  • 03/05/2024

    TRẺ BIẾNG ĂN, MẸ NÊN BỔ SUNG VITAMIN VÀ KHOÁNG CHẤT GÌ?

  • 01/05/2024

    BỐ MẸ CẦN LÀM GÌ KHI CON BỊ SỐT?

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Esser Rene Daniel

    Khoa Chấn thương chỉnh hình

    GS. TS. BS. René D. Esser là Giáo sư, Bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình - Nguyên trưởng Khoa Đại học Stanford, USA; nguyên Trưởng Khoa Bệnh viện Markgroeningen, Tây Đức, nguyên Trưởng Khoa Chấn thương - Chỉnh hình Bệnh viện Polyclinique du Ternois, Pháp;  Nguyên Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quốc Gia Tupua Tamasese Meaole, Samoa. ​Với bề dày hơn 40 năm kinh nghiệm, GS. TS. BS. René D. Esser là một trong số ít các bác sĩ ngoại khoa – chấn thương chỉnh hình có thể chữa trị cho những ca bệnh dị tật bẩm sinh và các bệnh lý chấn thương nghiêm trọng tại Việt Nam.

    Tìm hiểu thêm
  • Vũ Văn Phi

    Khoa Phụ Sản

    Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi với kinh nghiệm làm việc dày dặn gần 20 năm tại các bệnh viện phụ sản quốc tế lớn, từng giữ vị trí cố vấn cao cấp trong lĩnh vực sản phụ khoa và nhận được sự tín nhiệm cao từ đồng nghiệp và Quý khách hàng. Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi rất được yêu thích trong cộng đồng mẹ bầu vì tính cách dí dỏm, tâm lý, thân thiện, giúp các bố mẹ tương lai có thể giảm bớt lo lắng trong thai kỳ. Đặc biệt Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi nổi tiếng “mát tay”, chuyên môn cao - vết mổ đẹp và dày dạn kinh nghiệm chăm sóc các ca sinh khó, xử trí các trường hợp sản phụ mắc bệnh lý trong thai kỳ và các tai biến sản khoa thường gặp. Hiện tại, Bác sĩ CKI Vũ Văn Phi đang giữ vị trí Phó Khoa Phụ Sản, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH). 

    Tìm hiểu thêm
  • Vũ Nhật Linh

    Khoa Phụ Sản

    Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Nhật Linh có gần 15 năm kinh nghiệm trong ngành Y với vai trò bác sĩ Sản Phụ khoa ở nhiều bệnh viện lớn trong nước với lĩnh vực lâm sàng chuyên sâu về sản bệnh lý, hỗ trợ sinh sản, nội soi phụ khoa và đồng thời tham gia công tác giảng dạy tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Nhật Linh là một trong những bác sĩ trẻ nhiệt huyết, tích cực đồng hành cùng các sản phụ trong hành trình chào đón thiên thần nhỏ chào đời tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ.

    Tìm hiểu thêm
  • Võ Bích Đại Hào

    Khoa Ngoại tổng hợp

    Bác sĩ CKII Võ Bích Đại Hào là một bác sĩ phẫu thuật ngoại khoa hơn 25 năm kinh nghiệm phẫu thuật thành công hàng ngàn ca với tiêu chí an toàn bệnh nhân lên hàng đầu theo các chuẩn mực thực hành của Bộ Y Tế. Bác sĩ Hào nhận bằng Bác sĩ CKII tại Đại học Y Dược TP.HCM và từng học chuyên sâu về thực hành ung thư nâng cao, chẩn đoán hình ảnh, đốt khối u gan tại các trường đại học và bệnh viện lớn ở TP.HCM. Trong sự nghiệp y học của mình, bác sĩ CKII Võ Bích Đại Hào đã nhận được nhiều bằng khen danh giá như "Bàn tay vàng ngành Y", "Phẫu thuật thành công ca báo động đỏ cứu sống bệnh nhân vết thương thủng tim", "Cấp cứu thành công trường hợp đứt động mạch đùi", "triển khai kỹ thuật Phẫu thuật cắt thực quản không mở ngực, tạo hình thực quản bằng ống dạ dày ngã cổ và ngã bụng". Với phương châm luôn đặt an toàn bệnh nhân lên hàng đầu, luôn lắng nghe và theo dõi bệnh nhân sát sao trước, trong và sau phẫu thuật nhằm đảm bảo bệnh nhân đạt được kết quả điều trị tốt nhất. Hiện nay, bác sĩ CKII Võ Bích Đại Hào đang là Trưởng khoa Ngoại tổng quát tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).

    Tìm hiểu thêm