Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO BỆNH NHÂN COVID-19 ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ

05/10/2021

0
Cơ thể chúng ta muốn khỏe mạnh cần chế độ ăn uống khoa học và đối với người bệnh đang "chiến đấu" với Covid-19, dinh dưỡng còn đóng vai trò quan trọng hơn.
 
Theo khuyến cáo từ Bộ Y Tế, chế độ dinh dưỡng cho người nhiễm Covid-19 mức độ nhẹ và đang điều trị tại nhà cần đầy đủ và cân đối các nhóm chất dinh dưỡng để chăm sóc, nâng cao thể trạng, ngăn ngừa biến chứng, giúp người bệnh nhanh hồi phục! Hãy cùng Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) tìm hiểu thêm về chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân điều trị Covid-19 tại nhà nhé!
 
♦️ Đối với bệnh nhân nhiễm COVID-19 xuất hiện các triệu chứng mất khứu giác, vị giác, biếng ăn, hay các bệnh nhân đang mắc các bệnh mạn tính, thì vấn đề bổ sung dinh dưỡng cần đặc biệt chú ý. Lúc này bạn nên hỏi ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để nhận được những hướng dẫn cụ thể, chỉ định thực phẩm thay thế, viên uống bổ sung hay cách cung cấp chất dinh dưỡng bằng một số phương pháp phù hợp hơn. Điều quan trọng là giúp bệnh nhân luôn đảm bảo thể trạng và cải thiện hệ thống miễn dịch để vượt qua dịch bệnh.
 
♦️ Ngoài việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp, các bệnh nhân nhiễm Covid-19 cần nên kết hợp với lối sống, tập luyện, sinh hoạt lành mạnh và một tinh thần thoải mái, luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan để sức khỏe được nhanh chóng hồi phục.
 
♦️ Thói quen ăn uống và sở thích của mỗi người là khác nhau vì vậy chế độ ăn uống và vận động cần được cá nhân hóa cho từng người chứ không có một thực đơn hoặc chế độ ăn uống nào áp dụng được cho tất cả.
 
► Chế độ dinh dưỡng đảm bảo nguyên tắc cân đối và đầy đủ dinh dưỡng
 
  • Ăn đủ số lượng, đa dạng các loại thực phẩm đảm bảo nhu cầu theo từng nhóm tuổi bao gồm chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất, chất xơ và nước.
  • Đảm bảo ăn đủ 3 bữa chính mỗi ngày, có thể thêm 1-3 bữa phụ.
  • Đảm bảo nguyên tắc chế biến hợp khẩu vị, sở thích và khả năng nhai nuốt thức ăn. Bệnh nhân có tình trạng chán ăn, đau họng, giảm vị giác, khứu giác có thể chế biến dạng mềm, lỏng, dễ ăn và dễ hấp thu.
  • Thực hiện các nguyên tắc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong khi mua, chế biến và sử dụng, bảo quản thực phẩm.
  • Trẻ em, người trưởng thành có bệnh lý nền: đái tháo đường, tim mạch, suy thận cấp, suy thận mạn, ... cần thực hiện đúng chế độ dinh dưỡng theo tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng.
 
► Thực hiện đa dạng bảo mật để hỗ trợ hệ thống miễn dịch tăng cường
 
  • Bảo mật đủ nhu cầu chất lượng: Đạm đóng vai trò quan trọng trong công việc thành cảm biến có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại virus. Cần phân phối đầy đủ thực phẩm giàu sức sống (cá, thịt gà, bò, trứng, sữa,…) và thực phẩm chức năng (các loại đậu, nấm, đậu phụ,…).
  • Đa dạng các loại thực phẩm giúp bảo đảm cung cấp đầy đủ các vitamin (A, D, E, B6, B12,…) và chất lượng (Sắt, Máu, đồng, selen,…). This chất lượng tham gia vào cơ chế dịch vụ điều hòa.
  • Nhóm chất lượng: có nhiều trong hải sản, thịt, cá, trứng, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, ... Lưu ý đối với thịt động vật chỉ nên ăn phần, loại bỏ da và mỡ.
  • Bổ sung đầy đủ nhóm thực phẩm chứa hệ thống sinh vật có lợi cho sức khỏe và chất xơ: yaourt, sữa, kim chi, dưa chua,…
  • Bổ sung đầy đủ nhóm chất béo, đặc biệt chất béo Omega-3: các loại cá, bơ, dầu,…
 
► Uống đủ nước theo nhu cầu và đúng cách: Uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày, nước đun sôi để nguội hoặc đã tiệt trùng, uống từ từ, từng ngụm nhỏ và chia đều trong ngày, ngay cả khi không khát. Tránh các loại thức uống có gas, nước ngọt, đồ uống có chứa cồn,…

Tại chuyên khoa dinh dưỡng Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), các chuyên gia dinh dưỡng sẽ phân tích chế độ ăn hiện tại của bạn để đưa ra lời khuyên phù hợp nhất cho từng thai phụ để có chế độ ăn uống hợp lý, giúp phòng ngừa và điều trị tiểu đường thai kỳ.​
 
--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 24/04/2024

    LỚP TƯ VẤN SỨC KHOẺ SINH SẢN 05.05.2024 - SINH THƯỜNG HAY SINH MỔ

  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Lê Phạm Anh Vy

    Khoa Dinh Dưỡng

    Bác sĩ Lê Phạm Anh Vy tốt nghiệp bác sĩ CKI tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch . Nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khỏe ở lĩnh vực Dinh dưỡng, bác sĩ Anh Vy đã đạt được nhiều chứng chỉ về dinh dưỡng trong nước và quốc tế. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố với vị trí bác sĩ Nhi - Dinh dưỡng, hiện nay bác sĩ Anh Vy đang giữ vị trí Trưởng khoa Dinh dưỡng - Tiết chế tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).

    Tìm hiểu thêm