Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

CẢNH BÁO NGUY CƠ DỊCH BỆNH VIÊM PHỔI CẤP DO CHỦNG CORONAVIRUS MỚI LAN RỘNG

22/01/2020

0
Từ tháng 12/2019, một chủng virus corona mới (gọi tắt là nCoV) gây viêm phổi tại tỉnh Vũ Hán (Trung Quốc) đã được xác định và có nguy cơ lan rộng. Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vaccine phòng bệnh.
 
Người nhiễm nCoV có các triệu chứng cấp tính: ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tiến triển và tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch.
 
Trước tình hình diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bệnh lây truyền vào Việt Nam là hoàn toàn có thể do nước ta giao lưu thương mại, du lịch rất lớn với Trung Quốc. Để chủ động phòng chống bệnh viêm phổi cấp do nCoV, Bộ Y tế khuyến cáo người dân và cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp sau:
 
1. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.
 
2. Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.
 
3. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.
 
4. Hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã.
 
5. Những người trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm phổi tại thành phố Vũ Hán trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời.
 
Tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), việc đánh giá và điều trị bệnh lý hô hấp được thực hiện dựa trên những hướng dẫn mới nhất của Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO và Bộ Y Tế Việt Nam:
 
- Chẩn đoán sớm 
 
- Điều trị đúng phác đồ 
 
- Phòng ngừa lây nhiễm 
 
Đặc biệt, bệnh nhân tại AIH luôn được đồng hành, động viên và khuyến khích tinh thần trong suốt quá trình điều trị, đồng thời được điều trị, tập luyện phục hồi trong một môi trường lý tưởng với đầy đủ bác sĩ chuyên khoa, nhân viên y tế và phương tiện hỗ trợ.
--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện AIH: 
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 24/04/2024

    LỚP TƯ VẤN SỨC KHOẺ SINH SẢN 05.05.2024 - SINH THƯỜNG HAY SINH MỔ

  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Jiro Kitamura

    Khoa Nội tổng quát

    Bác sĩ Jiro Kitamura có quan tâm đặc biệt với ngành y tế nên bác đã chọn theo học bác sĩ tại trường Đại Học Y Khoa Kyoto, một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu tại Nhật. Trong thời gian đó, bác được đào tạo về phẫu thuật lồng ngực và tim mạch tại các bệnh viện lớn tại Nhật Bản. Bác sĩ Jiro cũng là Nghiên cứu viên tích cực về Lồng ngực tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts và đóng góp cho nhiều nghiên cứu y học cũng như các ấn phẩm được bình duyệt mang tính học thuật. Sau khi tốt nghiệp với bằng Tiến sĩ với số điểm cao nhất lớp vào năm 2013, Bác sĩ Jiro đã được vinh danh là thành viên của nhiều hiệp hội chuyên môn khác nhau, bao gồm Hiệp hội Phẫu thuật Lồng ngực Nhật Bản, Hiệp hội Ung thư Nhật Bản, Hiệp hội Phẫu thuật Nhật Bản và Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Phổi Quốc tế.

    Tìm hiểu thêm
  • Hoàng Thọ Khánh Toàn

    Khoa Nội tổng quát

    Thạc sĩ Bác sĩ Hoàng Thọ Khánh Toàn có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc về chuyên khoa Nội tim mạch với nhiều năm công tác trong môi trường bệnh viện quốc tế chất lượng cao. Hiện tại, Thạc sĩ Bác sĩ Hoàng Thọ Khánh Toàn đang công tác tại Khoa Nội tổng quát Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) với vai trò bác sĩ Nội tim mạch.

    Tìm hiểu thêm
  • Lã Thị Bạch Lý

    Khoa Nội tổng quát

    Bác sĩ Lã Thị Bạch Lý có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền nhiễm và các Bệnh Nhiệt đới, với lĩnh vực lâm sàng chuyên sâu trong điều trị Viêm gan siêu vi B, C; Chẩn đoán, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV (trước và sau phơi nhiễm). Hiện nay bác sĩ Lý đang là bác sĩ Nội nhiễm tại Khoa Nội tổng quát, Bệnh viện Quốc tế Mỹ.

    Tìm hiểu thêm