Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

BỔ SUNG NỘI TIẾT TỐ NỮ: NÊN HAY KHÔNG NÊN?

18/04/2022

0
Hormone nội tiết tố ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, sinh lý của phái đẹp. Đáng chú ý rằng, phụ nữ đang trong độ tuổi thanh xuân rực rỡ nhất cũng có thể đối mặt với mất cân bằng nội tiết tố. Có nên bổ sung nội tiết tố nữ hay không hiện đang là vấn đề được nhiều phụ nữ quan tâm trong thời hiện đại. ​
 
Ở 5 giai đoạn sau đây, cơ thể thường sẽ xảy ra mất cân bằng nội tiết tố, từ đó ảnh hưởng đến tâm lý, sắc đẹp và sinh lý của phụ nữ. Vì vậy, ở các độ tuổi này bạn nên quan tâm đến việc bổ sung nội tiết tố để duy trì sự trẻ khoẻ. ​
 
  • Giai đoạn sau sinh ​
  • Giai đoạn tuổi 30 ​
  • Giai đoạn từ 35 đến 40 tuổi ​
  • Giai đoạn tiền mãn kinh từ 40 đến 50 tuổi ​
  • Giai đoạn mãn kinh ngoài 50 tuổi ​
 
Ngoài ra, để ngăn ngừa mất cân bằng nội tiết tố, bạn nên duy trì lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, ngủ đủ giấc, tránh xa stress và thay đổi chế độ ăn uống bằng các thực phẩm tăng hormone tự nhiên có trong: các loại trái cây (quả lựu, táo, dâu tây…), các loại hạt (hạt ngũ cốc, hạt dẻ cười…), các loại rau củ (bông cải xanh, bí đao, khoai tây…), hến, hàu, cá hồi.

Việc sử dụng thuốc bổ sung nội tiết tố nữ có thể gây ra một số tác dụng phụ. Vì vậy, người bệnh không được tự ý uống mà không có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Người bệnh nên đến bệnh viện để được bác sĩ tư vấn thăm khám, xét nghiệm. Tùy vào mức độ và thể trạng, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
 
Khoa Nội Tiết tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ cung cấp toàn diện các dịch vụ chăm sóc và điều trị các bệnh lý liên quan đến rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormone. Tại đây, các bác sĩ Nội Tiết chuyên môn cao, tận tâm và giàu kinh nghiệm, luôn kết hợp chặt chẽ với những chuyên khoa khác nhằm đảm bảo chẩn đoán chính xác và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân. 

--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 25/04/2024

    THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/4 & 1/5 NĂM 2024​

  • 24/04/2024

    LỚP TƯ VẤN SỨC KHOẺ SINH SẢN 05.05.2024 - SINH THƯỜNG HAY SINH MỔ

  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Trương Dạ Uyên

    Khoa Khám bệnh & Kiểm tra sức khỏe tổng quát

    Bác sĩ Trương Dạ Uyên sở hữu hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám sức khỏe tổng quát, đặc biệt có chuyên môn sâu trong công tác điều trị các bệnh về nội tiết. Trong sự nghiệp cống hiến của mình, Bác sĩ Trương Dạ Uyên đã có nhiều bài viết về các bệnh lý nội tiết trên các tạp chí y khoa và đạt được nhiều thành tựu và giải thưởng. Bác sĩ còn là thành viên của các Hiệp hội nội tiết và điều trị tiểu đường trong nước và quốc tế. Đối với bệnh nhân, bác sĩ Trương Dạ Uyên được biết đến như một thiên thần áo trắng giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm và đặc biệt là phong cách phục vụ dịu dàng, tận tâm. Bác sĩ Trương Dạ Uyên hiện đang giữ chức vụ Trưởng Khoa Khám bệnh & Kiểm tra sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).

    Tìm hiểu thêm
  • Nguyễn Thịnh Vượng

    Khoa Nội tiết

    Bác sĩ Nguyễn Thịnh Vượng tốt nghiệp Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh loại ưu năm 1995, sau đó lấy bằng cử nhân Anh ngữ năm 1998. Trải qua gần 30 năm công tác, Bác sĩ Nguyễn Thịnh Vượng không ngừng học tập và đã hoàn tất chương trình đào tạo chuyên khoa sau đại học về hai chuyên ngành cấp cứu và nội tiết học; đặc biệt giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc và điều trị đái tháo đường. Năng động và nhiệt huyết trong cập nhật kiến thức y khoa, Bác sĩ Nguyễn Thịnh Vượng đã tham dự nhiều hội nghị khoa học tại Mỹ. Bác sĩ Nguyễn Thịnh Vượng cũng là thành viên của Hiệp hội Cấp cứu Hoa Kỳ và Hội Nội tiết Hoa Kỳ. Hiện nay bác Vượng là Bác sĩ Nội tiết kiêm phụ trách khám sức khỏe tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH). 

    Tìm hiểu thêm