Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC ĐÔI MẮT KHOẺ MẠNH CHO NGƯỜI CAO TUỔI

02/03/2022

0
Bước sang tuổi 60, đôi mắt dần lão hóa nhanh chóng và có thể kèm theo nhiều bệnh lý về mắt như: khó đọc, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, thoái hóa điểm vàng,...Để làm chậm quá trình lão hóa mắt cũng như giúp đôi mắt duy trì được sự khỏe mạnh, người cao tuổi đặc biệt cần chú ý nhiều đến chế độ chăm sóc mắt hàng ngày.
 
► Chế độ ăn uống hợp lý: Chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh sẽ góp phần bảo vệ đôi mắt của bạn. Việc cơ thể được cung cấp nhiều loại rau và hoa quả, vừa có lợi cho sức khỏe toàn diện vừa có thể bảo vệ đôi mắt chống lại một số bệnh như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.
 
► Đeo kính mát: Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có thể làm tổn thương mắt và làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể. Thói quen đeo kính mát khi ra đường sẽ bảo vệ mắt bạn tránh bụi bẩn và tia cực tím gây hại cho mắt.
 
► Không hút thuốc lá: Hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
 
► Duy trì cân nặng ổn định: Thừa cân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, có thể dẫn đến giảm thị lực.
 
► Sử dụng nguồn sáng tốt: Ở tuổi 60, đôi mắt cần ánh sáng gấp 3 lần so với khi bạn ở tuổi 20. Vì thế, khi làm việc hoặc đọc sách, bạn cần đảm bảo ánh sáng tốt nhất cho mắt bằng việc bật đủ đèn chiếu sáng, mở cửa sổ, không để ánh sáng bị phản chiếu gây chói mắt.
 
► Tập thể dục: Sự lưu thông máu tốt hơn sẽ tăng lượng oxy giữ cho đôi mắt của bạn luôn được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ.
 
► Ngủ đủ giấc: Khi bạn ngủ, đôi mắt bạn liên tục được bôi trơn và các yếu tố như bụi bẩn hoặc khói có thể được loại bỏ ra ngoài.
 
► Khám mắt định kỳ: Khám mắt là một việc quan trọng để bảo vệ đôi mắt của bạn. Kiểm tra mắt có thể giúp bạn nhận biết được các bệnh về mắt như bệnh tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể cũng như các vấn đề sức khỏe nói chung, bao gồm bệnh tiểu đường và cao huyết áp.
 
Tại Khoa Mắt - Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm luôn nỗ lực mang lại dịch vụ chăm sóc tiêu chuẩn cao nhất cho đôi mắt bạn. Chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc nhãn khoa toàn diện cho cả người lớn và trẻ em, từ tư vấn, khám mắt, chẩn đoán đến các phương pháp điều trị không phẫu thuật và phẫu thuật mắt.

--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

  • 10/04/2024

    GIẢI TỎA THẮC MẮC TRONG THAI KỲ CÙNG CHUYÊN GIA AIH

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên