Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

BỆNH VIỆN QUỐC TẾ MỸ (AIH) PHẪU THUẬT MIỄN PHÍ CHÂN KHOÈO BẨM SINH CHO 2 TRẺ CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

21/06/2024

0
Sau 2 tháng phẫu thuật cùng sự kiên trì tập vật lý trị liệu, em Hồ Thanh Lâm (8 tuổi) – dân tộc Vân Kiều, Quảng Trị và em Nguyễn Đình Dũng (3 tuổi) – dân tộc Cơ Tu, Quảng Nam đã có những bước đi đầu tiên trong cuộc đời. Đây là một trong những chương trình thiện nguyện ý nghĩa Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) thực hiện với mong muốn mang đến phương án điều trị tiên tiến cho bệnh nhân nhi không may mắc dị tật chân khoèo bẩm sinh.

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thiếu thốn tình thương, em Lâm (8 tuổi) không may bị dị tật chân khoèo bẩm sinh. Cha bỏ đi khi em mới sinh ra, mẹ em một mình vất vả nuôi 4 đứa con ăn học. Trước đây, với sự hỗ trợ của tổ chức phi chính phủ tại Huế, em đã được phẫu thuật nhưng gia đình không đủ điều kiện để theo tiếp các đợt điều trị nên “phép màu” chưa thể đến với em. Là một đứa trẻ ham học nhưng hành trình đến trường của em rất gian nan. Thời gian đầu mẹ em cõng em đến trường rồi mới lên rẫy. Sau này, các bạn học chung lớp đồng cảm cùng em nên tình nguyện thay nhau làm “đôi chân” để cõng em đi học. Ở trường hay ở nhà, em dùng đôi tay của mình để di chuyển và làm mọi việc.

Trường hợp của em Dũng (3 tuổi) là câu chuyện vô cùng xúc động của vợ chồng trẻ có 2 người con không may bị dị tật bẩm sinh. Cha mẹ em Dũng làm rẫy tại một thôn nghèo của tỉnh Quảng Nam. Từ lâu gia đình mất niềm tin và chấp nhận số phận của em, vì em có chị gái mắc bệnh xương thủy tinh và đã thực hiện nhiều đợt phẫu thuật khó khăn và đau đớn nhưng không có tiến triển. Vì vậy, cha mẹ em đã có suy nghĩ con trai mình bị dị tật không thể chữa khỏi, cùng với hoàn cảnh khó khăn nên từ khi sinh ra đến nay em chưa được thăm khám lần nào. 



Nhận được sự quan tâm của các nhóm thiện nguyện, 2 em được đưa đi thăm khám tại một số bệnh viện miền Trung nhưng tia sáng hy vọng bị dập tắt khi các bác sĩ tại đây từ chối điều trị vì tình trạng chân khoèo quá nặng. Nhờ kết nối của mạng xã hội từ những tấm hình chụp đôi chân khoèo co quắp, các em nhanh chóng được Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) và GS.TS.BS René D. Esser liên hệ và mang đến cơ hội điều trị miễn phí. 



Sau khi thăm khám tại AIH, GS.TS.BS René D. Esser cho biết: Cả 2 em đều bị chân khoèo nặng bẩm sinh ở cả hai chân, tình trạng em Dũng (3 tuổi) được can thiệp sớm lúc này rất phù hợp, nếu trễ hơn sẽ gây khó khăn trong việc chỉnh hình lại bàn chân về sau. Trường hợp em Lâm (8 tuổi) phức tạp hơn, em bị chân khoèo nặng ở cả hai chân, phần đầu gối trái không vận động nhiều năm nên bị cứng khớp và co rút, có sự chênh lệch chiều dài hai chi dưới, sẽ mất nhiều thời gian hơn để nắn chỉnh và định hình lại bình thường. Điều quan trọng khi điều trị bệnh chân khoèo bẩm sinh chính là trẻ cần được điều trị càng sớm càng tốt. Sau phẫu thuật, các em cần được cha mẹ theo dõi liên tục và kiên trì tập vật lý liệu lâu dài để đạt kết quả tốt nhất.   













Không chỉ tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) cùng GS.TS.BS René D. Esser hỗ trợ các đợt tái khám thay bột và nắn chỉnh bàn chân; hướng dẫn gia đình tập vật lý trị liệu, đảm bảo quá trình điều trị của các em được xuyên suốt. Sau 2 tháng nỗ lực, cả hai em được tháo bột và có những bước đi đầu tiên trong cuộc đời. AIH sẽ tiếp tục đồng hành cùng gia đình để các em có cơ hội được đến trường học tập và có một tương lai tươi sáng hơn trên chính đôi chân của mình.  


 
Chia sẻ thêm về quá trình điều trị, GS.TS.BS René D. Esser cho biết: Đối với mọi người, hai chữ “bình thường” không có gì đặc biệt nhưng đối với người sinh ra không may bị tật bẩm sinh để tìm lại điều bình – thường là vô cùng phi thường, đặc biệt là đối với các trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; và tôi rất hạnh phúc khi đồng hành cùng bệnh nhân trên hành trình ý nghĩa này.  Đây cũng chính là thông điệp mà Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) mong muốn lan tỏa đến cộng đồng thông qua hoạt động tài trợ phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân nhi có hoàn cảnh khó khăn mắc dị tật chân khoèo bẩm sinh, với hy vọng góp sức và chung tay mang đến các em một tương lai tốt đẹp hơn.

--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)
☎ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 07/09/2024

    ĐAU CỔ TAY: DẤU HIỆU CẢNH BÁO TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE XƯƠNG KHỚP!

  • 28/08/2024

    TP.HCM CÔNG BỐ DỊCH SỞI, BỐ MẸ CẦN LÀM GÌ ĐỂ BẢO VỆ CON?

  • 26/08/2024

    HỦY LỊCH ĐIỀU TRỊ TẠI ÚC, BỆNH NHÂN (73 TUỔI) CHỌN BỆNH VIỆN QUỐC TẾ MỸ (AIH) PHẪU THUẬT THAY KHỚP GỐI TRÁI TOÀN PHẦN

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Nguyễn Hồng Trung

    Khoa Chấn thương chỉnh hình

    ThS. BS. Nguyễn Hồng Trung tốt nghiệp Bác sĩ Đa khoa và Thạc sĩ Ngoại khoa tại Đại học Y Dược Huế. Bác sĩ Trung có hơn 30 năm kinh nghiệm quản lý, khám và điều trị tại các bệnh viện lớn TP.HCM. Từng giữ nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc chuyên môn tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương. Hiện tại, ThS. BS. Nguyễn Hồng Trung đang giữ vai trò Giám đốc Y khoa tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).

    Tìm hiểu thêm
  • Esser Rene Daniel

    Khoa Chấn thương chỉnh hình

    GS. TS. BS. René D. Esser là Giáo sư, Bác sĩ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình - Nguyên trưởng Khoa Đại học Stanford, USA; nguyên Trưởng Khoa Bệnh viện Markgroeningen, Tây Đức, nguyên Trưởng Khoa Chấn thương - Chỉnh hình Bệnh viện Polyclinique du Ternois, Pháp;  Nguyên Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quốc Gia Tupua Tamasese Meaole, Samoa. ​Với bề dày hơn 40 năm kinh nghiệm, GS. TS. BS. René D. Esser là một trong số ít các bác sĩ ngoại khoa – chấn thương chỉnh hình có thể chữa trị cho những ca bệnh dị tật bẩm sinh và các bệnh lý chấn thương nghiêm trọng tại Việt Nam.

    Tìm hiểu thêm
  • Nguyễn Viết Thịnh

    Khoa Chấn thương chỉnh hình

    Mong muốn có thể giúp đỡ được nhiều người là động lực để Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Viết Thịnh quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành Bác sĩ. Có cơ hội làm việc ở nhiều bệnh viện lớn, học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành và các bác sĩ nước ngoài, Bác sĩ Chuyên khoa I Nguyễn Viết Thịnh không ngừng nỗ lực nâng cao kiến thức chuyên môn về Chấn thương chỉnh hình, tích luỹ kinh nghiệm trong từng ca bệnh và luôn tận tâm với nghề thầy thuốc cao quý. 

    Tìm hiểu thêm