Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

6 DẤU HIỆU CẢNH BÁO UNG THƯ DẠ DÀY BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

27/04/2020

0
Theo số liệu thống kê của Globocan năm 2018, tại Việt Nam, số ca mắc mới ung thư dạ dày là 17.527, chiếm 10,6% số ca ung thư mắc mới, đứng thứ ba sau ung thư gan và ung thư phổi.

Ung thư dạ dày là loại ung thư gây tử vong cao, có dấu hiệu tương đồng với các bệnh lý dạ dày thường gặp, khiến nhiều người dễ nhầm lẫn và chỉ được phát hiện khi các tế bào ung thư đã lan ra các bộ phận khác trong cơ thể.

► Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày mà bạn cần đặc biệt chú ý:
 
  • Chán ăn (mất khẩu vị): Triệu chứng dễ nhận biết nhất ở bệnh lý ung thư dạ dày, đi kèm hiện tượng khó nuốt, sự hiện diện của khối u kéo dài từ dạ dày đến thực quản khiến người bệnh cảm giác thức ăn luôn bị tắc nghẽn ở cổ họng.

Không có mô tả ảnh.
 
  • Sụt cân ngoài tầm kiểm soát: Là một trong những triệu chứng cơ bản khi mắc bệnh ung thư dạ dày bắt nguồn từ tình trạng chán ăn. Tình trạng sụt cân xảy ra nhanh chóng khi vào giai đoạn tiến triển, thậm chí có thể giảm đến 15% trọng lượng cơ thể chỉ trong vòng vài tháng.

Không có mô tả ảnh.
 
  • Đau bụng: Bắt đầu với những cơn đau từng đợt, đặc biệt ở vùng thượng vị, đại diện cho nhiều bệnh lý nghiêm trọng như: ung thư dạ dày; viêm túi thừa; sỏi thận; khó tiêu. Tình trạng đau bụng sẽ càng trở nên trầm trọng khi người bệnh bước sang giai đoạn sau của bệnh ung thư dạ dày.

Không có mô tả ảnh.
 
  • Chướng bụng ợ hơi sau khi ăn: Người bệnh thường có cảm giác nóng rát bao tử, buồn nôn và đau ngực.

Không có mô tả ảnh.
 
  • Nôn ra máu: Trong trường hợp xuất hiện hiện tượng nôn ra máu thường xuyên, cần phải suy xét về khả năng mắc bệnh ung thư dạ dày.

Không có mô tả ảnh.
 
  • Đi ngoài phân đen: Triệu chứng này sẽ xuất hiện ở người mắc bệnh viêm loét dạ dày như một dấu hiệu nhận biết bệnh có thể đã chuyển hóa thành ung thư.

Không có mô tả ảnh.

► Lưu ý:

Trong trường hợp bạn có tiền sử mắc các bệnh lý liên quan đến dạ dày, cần thận trọng kiểm tra bệnh lý định kỳ nhằm tránh tình huống xấu nhất có thể chuyển hóa thành ung thư.

Ngoài ra, nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng trên, nhất là nếu các triệu chứng ngày càng trở nặng, hãy đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời!

Là một trong 5 chuyên khoa mũi nhọn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), Khoa Tiêu hóa – Gan mật cung cấp đầy đủ các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị các bệnh về đường tiêu hóa.

Với quy trình nội soi theo tiêu chuẩn Mỹ, khách hàng sẽ được tư vấn kỹ lưỡng trước khi thực hiện thủ thuật nội soi, tất cả các ca nội soi đều tiến hành theo quy trình nội soi không đau (nội soi an thần) và áp dụng các biện pháp tầm soát ung thư sớm đường tiêu hóa.

Các thiết bị sử dụng trong nội soi chỉ dùng 1 lần (không tái sử dụng) nên đảm bảo an toàn vệ sinh tránh lây nhiễm chéo.

Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ Chuyên khoa Tiêu hóa – Gan mật giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tại AIH sẽ giúp đưa ra những chẩn đoán chính xác và lựa chọn phác đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp.

Đặc biệt, tại AIH, phòng nội soi tiêu hóa được đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế từ những nhà cung cấp nổi tiếng trên thế giới như Olympus của Nhật, … đảm bảo mang đến cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH)
☎️ Hotline: (028) 3910 9999
🌏 Website: www.aih.com.vn
📍 Địa chỉ: (Lối vào 199 Nguyễn Hoàng) Số 6, Đường Bắc Nam 3, Phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 26/04/2024

    THÔNG BÁO NGHỈ LỄ 30/4 & 1/5 NĂM 2024​

  • 24/04/2024

    LỚP TƯ VẤN SỨC KHOẺ SINH SẢN 05.05.2024 - SINH THƯỜNG HAY SINH MỔ

  • 22/04/2024

    HEN PHẾ QUẢN Ở TRẺ EM: CÁC TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA HIỆU QUẢ

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Nguyễn Hữu Nhân

    Khoa Tiêu hóa - Gan mật

    Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hóa – Gan mật, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Nhân hiện đang giữ vai trò bác sĩ Nội soi tiêu hóa tại khoa Tiêu hóa - Gan mật – Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH). Đối với bác sĩ Nhân, Y khoa là nghề nghiệp đặc biệt với mục đích mang lại sức khỏe tốt về thể chất và tinh thần cho người bệnh và khách khàng. Do vậy, người bác sĩ phải luôn đặt khách hàng, người bệnh làm trung tâm trong việc chăm sóc sức khỏe, đồng thời không ngừng cập nhật kiến thức, kỹ thuật tiên tiến dựa trên y học chứng cứ để mang đến cho bệnh nhân và khách hàng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất thông qua sự chăm sóc phù hợp và tận tâm.

    Tìm hiểu thêm