Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

5 DẤU HIỆU CẢNH BÁO SỚM TÌNH TRẠNG SUY TIM

12/12/2019

0
Suy tim là một căn bệnh khá nguy hiểm, xảy ra khi hiệu quả bơm máu của cơ tim giảm sút. Các triệu chứng sớm nhất của suy tim thường mờ nhạt, nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu bạn bỏ qua chúng. 
 
Để giúp người bệnh sớm phát hiện bệnh, Hiệp hội Suy tim Hoa Kỳ (HFSA) đã nghiên cứu và đưa ra 5 dấu hiệu nhận biết suy tim sớm được viết tắt là FACES:
 
F – Fatigue (Mệt mỏi). Khi tim không bơm đủ máu giàu oxy để đáp ứng nhu cầu năng lượng cho các cơ quan trong cơ thể, cảm giác mệt mỏi sẽ xuất hiện.
 
A – Activity limitation (Giới hạn các hoạt động). Bạn thường mất khả năng thực hiện các hoạt động bình thường bởi bạn dễ cảm thấy mệt mỏi và khó thở.
 
C – Congestion (Ứ huyết). Các dịch bị ứ đọng, tắc nghẽn trong phổi có thể khiến bạn ho , khò khè và khó thở.
 
E – Edema or ankle swelling (Phù hoặc sưng mắt cá chân). Khi tim không còn đủ sức để thu hồi máu từ các chi dưới trở về tim, dịch cơ thể sẽ tích tụ ở mắt cá chân, chân, đùi và bụng. Hiện tượng này cũng khiến cho cân nặng tăng lên nhanh chóng.
 
S – Shortness of breath (Khó thở). Dịch ở trong phổi làm cho sự trao đổi khí Oxy và CO2 trở nên khó khăn. Hơn nữa, bạn cũng có thể cảm thấy khó thở hơn khi nằm vì dịch từ bên dưới phổi di chuyển lên phần thân trên.
 
Nếu bạn có các dấu hiệu nêu trên, hãy lập tức đến cơ sở y tế để được bác sĩ khám và tư vấn điều trị phù hợp nhé.
 
 Tại Khoa Tim mạch Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), chúng tôi sẽ bảo vệ và chăm sóc cho trái tim bạn bằng sự tận tâm và dịch vụ tốt nhất. Khoa Tim mạch tại AIH: 
 
- Cung cấp các dịch vụ chăm sóc và chữa trị gồm: Tư vấn và chăm sóc phòng ngừa dành cho các bệnh nhân có nguy cơ bệnh tim mạch cao; Điều trị bằng thuốc; Hồi sức tích cực; Chăm sóc phục hồi cho bệnh nhân trải qua can thiệp và phẫu thuật. 
 
- Ứng dụng các trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh và công nghệ tiên tiến giúp đưa ra chẩn đoán sớm, chính xác và phương pháp điều trị hiệu quả cho các bệnh tim mạch. 
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 27/03/2024

    LỚP TƯ VẤN SỨC KHOẺ SINH SẢN 07.04.2024 - THỰC HÀNH CHĂM SÓC TRẺ SƠ SINH TẠI NHÀ

  • 18/03/2024

    VÌ SAO MẸ NÊN THỰC HIỆN SÀNG LỌC TIỀN SẢN GIẬT SỚM?

  • 15/03/2024

    ĐAU NỬA ĐẦU MIGRAINE | NGUYÊN NHÂN – TRIỆU CHỨNG VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Dương Thúy Liên

    Khoa Tim mạch

    Thạc sĩ Bác sĩ Dương Thúy Liên có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nội tổng quát, đặc biệt có chuyên môn sâu về bệnh lý van tim và bệnh tim bẩm sinh. Trong sự nghiệp của mình, với những đóng góp trong công tác điều trị chuyên môn và nghiên cứu y khoa, Bác sĩ Dương Thúy Liên đã được phong tặng danh hiệu "Thầy thuốc ưu tú". Thạc sĩ Bác sĩ Dương Thúy Liên hiện đang đảm nhận vị trí Trưởng Khoa Nội Tổng quát tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ. 

    Tìm hiểu thêm
  • Trần Thị Khuê Vy

    Khoa Tim mạch

    Với hơn 35 năm kinh nghiệm làm việc và đào tạo nâng cao ở trong nước và nước ngoài, Bác sĩ Chuyên khoa tim mạch Trần Thị Khuê Vy sở hữu năng lực chuyên môn và một bề dày kinh nghiệm khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nền tảng kiến thức trong nước vững vàng, có thể sử dụng tốt tiếng Pháp và tiếng Anh, Bác sĩ Trần Thị Khuê Vy đã có thời gian tu nghiệp thực hành nội trú và nhận bằng liên đại học về siêu âm tim mạch cũng như các chứng chỉ chuyên ngành tim mạch khác tại Pháp. Bác sĩ Vy cũng từng tham gia các chương trình đào tạo quốc tế ngắn hạn và hội nghị y khoa ở nước ngoài. Hiện bác sĩ đang là công tác tại Khoa tim mạch tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ.

    Tìm hiểu thêm