Trang chủ - American International Hospital

Đặt lịch khám

Đặt lịch khám

5 CÁCH GIÚP CẢI THIỆN GIẤC NGỦ VÀ BẢO VỆ TRÁI TIM CỦA BẠN

03/06/2020

0
Giấc ngủ là “liều thuốc” tuyệt vời cho tim. Khi chất lượng giấc ngủ của bạn không tốt vì bất kỳ lý do gì như rối loạn giấc ngủ không được điều trị hoặc đơn giản là không ngủ đủ giấc, bạn đều có khả năng đối mặt với các nguy cơ sức khoẻ hoặc làm nặng thêm tình trạng bệnh tim.
 
Hai rối loạn giấc ngủ phổ biến là mất ngủ và ngưng thở khi ngủ, có thể dẫn đến các nguy cơ khác về tim khi không được chẩn đoán hoặc không được điều trị. Ngưng thở khi ngủ có liên quan đến một loạt các nguy cơ về tim, bao gồm: tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, béo phì, đột quỵ và suy tim.
 
Hầu hết mọi người cần 7 - 9 giờ ngủ chất lượng tốt mỗi đêm. Cùng tham khảo 5 biện pháp giúp cải thiện giấc ngủ nhé!
 
1. Xem xét các triệu chứng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.
 
Bạn thức dậy mệt mỏi, mặc dù bạn nghĩ rằng bạn đã ngủ một đêm dài? 
Bạn cố gắng để tỉnh táo khi lái xe hoặc khi ngồi trong một cuộc họp? 
Bạn được cho biết rằng mình ngủ ngáy?
Bạn thức dậy vào ban đêm và mất ít nhất 30 phút để ngủ lại, 3 lần/ 1 tuần hoặc hơn?
Hãy trao đổi với bác sĩ và một đánh giá giấc ngủ chính thức có thể cần thiết để quan sát giấc ngủ của bạn.
 
2. Thay đổi thói quen ngủ phù hợp.
 
Cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời gian mỗi đêm. Mặc quần áo ngủ thay vì ngủ trong cùng bộ quần áo bạn mặc khi thức. Những điều này cung cấp tín hiệu để nói với bộ não của bạn rằng đã đến thời gian ngủ.
 
3. Mang những “kẻ đánh cắp” giấc ngủ tiềm năng ra khỏi phòng ngủ.
 
Đèn và thiết bị điện tử là một trong những “thủ phạm” khiến bạn ngủ không ngon. Tránh để TV/ máy tính trong phòng ngủ hoặc đọc sách vào ban đêm với máy đọc sách điện tử 30 phút trước khi ngủ. Nếu bạn dễ bị dị ứng (có thể bị nghẹt mũi, thở bằng miệng và thường thức dậy để uống nước), hãy vệ sinh thảm hoặc hút bụi thường xuyên và thay ga trải giường hàng tuần để bụi không tích tụ và làm phiền bạn. Hỏi bác sĩ về việc dùng thuốc kháng histamine.
 
4. Hạn chế dùng sản phẩm chứa caffeine, tập thể dục nhiều hơn.
 
Khi bạn sử dụng thức uống có chứa caffeine ban ngày, bạn cần 6 giờ hoặc lâu hơn để loại bỏ caffeine. Tập thể dục vào ban ngày có thể giúp bạn sẵn sàng cho giấc ngủ vào ban đêm. 
 
5. Giấc ngủ và sức khỏe tim hoạt động theo những cách giống nhau
 
Nếu bạn đã được điều trị các vấn đề về tim, bạn có thể trải qua giấc ngủ tồi tệ hơn như một kết quả của việc điều trị. Cơn đau có thể khiến chất lượng giấc ngủ xấu đi và một tình trạng như suy tim có thể khiến bạn khó nằm thẳng. Báo cáo các vấn đề về giấc ngủ cho bác sĩ của bạn để tìm giải pháp.
 
Khoa Tim mạch Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) cung cấp các dịch vụ chăm sóc và chữa trị gồm: Tư vấn và chăm sóc phòng ngừa dành cho các bệnh nhân có nguy cơ bệnh tim mạch; Điều trị bằng thuốc; Hồi sức tích cực; Chăm sóc phục hồi cho bệnh nhân trải qua can thiệp và phẫu thuật. Ứng dụng các trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh và công nghệ tiên tiến giúp đưa ra chẩn đoán sớm, chính xác và phương pháp điều trị hiệu quả cho các vấn đề về tim mạch.
 

Bình luận

Tìm kiếm

Tin mới nhất

Mới nhất
  • 15/04/2024

    THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2024

  • 12/04/2024

    ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG DẤU HIỆU CẢNH BÁO NGUY CƠ MẮC BỆNH CƯỜNG GIÁP!

  • 10/04/2024

    GIẢI TỎA THẮC MẮC TRONG THAI KỲ CÙNG CHUYÊN GIA AIH

Đặt lịch khámĐặt lịch khám

Vui lòng hoàn tất đặt lịch khám với thanh chức năng ở trên

Đội ngũ bác sĩ

Các chuyên gia tại AIH

  • Dương Thúy Liên

    Khoa Tim mạch

    Thạc sĩ Bác sĩ Dương Thúy Liên có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nội tổng quát, đặc biệt có chuyên môn sâu về bệnh lý van tim và bệnh tim bẩm sinh. Trong sự nghiệp của mình, với những đóng góp trong công tác điều trị chuyên môn và nghiên cứu y khoa, Bác sĩ Dương Thúy Liên đã được phong tặng danh hiệu "Thầy thuốc ưu tú". Thạc sĩ Bác sĩ Dương Thúy Liên hiện đang đảm nhận vị trí Trưởng Khoa Nội Tổng quát tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ. 

    Tìm hiểu thêm
  • Trần Thị Khuê Vy

    Khoa Tim mạch

    Với hơn 35 năm kinh nghiệm làm việc và đào tạo nâng cao ở trong nước và nước ngoài, Bác sĩ Chuyên khoa tim mạch Trần Thị Khuê Vy sở hữu năng lực chuyên môn và một bề dày kinh nghiệm khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nền tảng kiến thức trong nước vững vàng, có thể sử dụng tốt tiếng Pháp và tiếng Anh, Bác sĩ Trần Thị Khuê Vy đã có thời gian tu nghiệp thực hành nội trú và nhận bằng liên đại học về siêu âm tim mạch cũng như các chứng chỉ chuyên ngành tim mạch khác tại Pháp. Bác sĩ Vy cũng từng tham gia các chương trình đào tạo quốc tế ngắn hạn và hội nghị y khoa ở nước ngoài. Hiện bác sĩ đang là công tác tại Khoa tim mạch tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ.

    Tìm hiểu thêm